Hãy nghĩ lại, những vật dụng này không phải dễ tái chế đâu nhé!

Thứ năm, 19/09/2019 23:00 (GMT+7)

Tái chế đương nhiên là cách hiệu quả nhất để bảo vệ môi trường, có lẽ bạn luôn tin là như thế, nhưng thực chất, không phải sản phẩm nào cũng có thể được “hồi sinh” thông qua quá trình tái chế. Và dưới đây là danh sách những vật dụng sẽ trở thành “rác cứng đầu” bám chặt lấy Trái đất đấy!

Hộp, ly giấy: Hộp đựng pizza, ly giấy uống nước,… và những sản phẩm được làm từ bìa cứng không thể đem đi “hồi sinh” lại bởi một số chất hóa học sẽ được thêm vào trong quá trình tái chế từ đó gây nên việc nhiễm độc thức ăn trong lần sử dụng sau. Bởi thế, thay vì mua về, hãy ăn tại quán để “tiết kiệm” một chiếc hộp.

Dép nhựa: Những đôi dép tông được làm từ nhựa PVC những tưởng vô hại nhưng thực chất lại khiến Trái Đất phải khốn đốn vì khi đốt lên, nhựa PVC không chỉ gây tác hại xấu đến môi trường mà còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của chúng mình. Còn khi nằm yên trong lòng đất thì chúng cũng phải mất một khoảng thời gian khá lâu để phân hủy hết. Tất nhiên, việc tái chế một đôi dép nhựa có khi còn đắt hơn giá thành sản xuất một đôi dép mới nữa chứ. Nên chẳng ai nghĩ đến việc sẽ tái chế chúng cả. Điều chúng mình cần làm chỉ có thể là hạn chế mang dép nhựa thôi í.

Cốc thủy tinh: Ôi nếu bạn đang nghĩ có thể mang một chiếc cốc thủy tinh đã cũ để tái chế thành một chiếc cốc mới tinh thì hẳn sẽ nhận được những cái lắc đầu nguầy nguậy từ các nhà sản xuất cho mà xem bởi chi phí nấu chảy lại chiếc cốc và làm thành một chiếc cốc mới còn đắt hơn giá tiền của một chiếc cốc mới tinh được làm từ cát ( tương tự như việc tái chế dép tông phía trên). Thay vào đó, bạn hãy tái-sử-dụng chiếc cốc thủy tinh ấy thành lọ cắm hoa, hộp đựng bút,.. thay vì vứt chúng vào môi trường nhé.

Bên cạnh những người bạn vừa được liệt kê trên thì gương, băng gạc y tế, đồ gốm sứ, pin dùng một lần,.. cũng là những vật dụng chúng mình nên hạn chế sử dụng hết mức có thể để góp phần bảo vệ người bạn Trái Đất thân yêu!

MỰC UỐNG TRÀ ĐÁ tổng hợp

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: