Hành trình Măng non sẵn sàng vì biên giới, biển, đảo năm 2021

Thứ hai, 27/12/2021 11:12 (GMT+7)

Ngày 26/12, 50 đại biểu thiếu nhi và phụ trách Đội tiêu biểu đã tham gia Hành trình Măng non sẵn sàng vì biên giới, biển, đảo năm 2021 tại Huyện Cần Giờ do Ban Thường vụ Thành Đoàn, Hội đồng Đội Thành phố tổ chức.

Trong hành trình này, các đại biểu đã tham quan, tìm hiểu Di tích lịch sử căn cứ Chiến khu Rừng Sác, tham gia chương trình Điều em muốn nói tháng 12/2021, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cần Thạnh và Ban Chỉ huy Quân sự Huyện Cần Giờ, thăm tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Cần Giờ, thăm Lăng Ông Thủy Tướng...

Em Lý Quyên (trường THCS Bạch Đằng, Q.3) chia sẻ ý kiến trong chương trình Điều em muốn nói.

Các bạn thiếu nhi hát tặng các cô chú Hội Cựu chiến binh Huyện Cần Giờ.

Chị Trần Thu Hà (Phó Bí thư, Trưởng Ban Thiếu nhi Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố) cho biết: "Trải qua các hoạt động, các em thiếu nhi sẽ hiểu thêm về lịch sử hào hùng trong kháng chiến của dân và quân Huyện Cần Giờ, biết thêm về những nhiệm vụ và lao động của các chiến sĩ trong các đơn vị lực lượng vũ trang,.. Từ đó, mỗi đại biểu sẽ hun đúc thêm niềm tự hào dân tộc, ý thức rèn luyện bản thân, phấn đấu trở thành người có ích cho Thành phố và đất nước".

Cũng trong chương trình, ban tổ chức cũng trao 13 suất học bổng, thiết bị, dụng cụ học tập cho các bạn thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-9 trên địa bàn Huyện Cần Giờ.

Các em thắp hương trên các phần mộ, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Liệt sĩ Rừng Sác.

Các em đến giao lưu với các anh bộ đội tại Ban Chỉ huy Quân sự Huyện Cần Giờ.

Bài, ảnh: LILY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: