Hành trình lan tỏa tình yêu văn học của nữ sinh đạt giải HSG Quốc gia môn Văn

Thứ bảy, 11/12/2021 22:23 (GMT+7)

“Phố cũ văn chương” là một Fanpage truyền cảm hứng, chia sẻ kiến thức và kỹ năng cho các bạn học sinh trong quá trình tìm hiểu môn Ngữ Văn do cô bạn Hồ Huyền Nga (Tân sinh viên ngành Truyền thông đại chúng, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) thành lập.

Vào năm lớp 12, sau khi nhận được kết quả đạt giải Nhì kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia môn Ngữ Văn, Huyền Nga đã nhen nhóm ý định thành lập một Fanpage trên Facebook để chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm mà bản thân đã học và rút ra được trong suốt những năm tháng đi học và ôn thi Học sinh giỏi. Từ đó, lan tỏa niềm đam mê Văn học và giúp đỡ các bạn học sinh trong quá trình tìm hiểu môn học này.

Huyền Nga đã ấp ủ dự định thành lập Fanpage hỗ trợ học Văn khi còn là học sinh THPT

Nghĩ là làm, đến đầu tháng 2/2021, Fanpage “Phố cũ văn chương” của cô bạn đã chính thức ra đời. Chia sẻ về ý nghĩa tên gọi “Phố cũ văn chương”, Huyền Nga cho biết: “Cái tên ‘Phố cũ văn chương’ đến với mình thật tình cờ. Trong một đêm khi đang ngồi bắt tay lên trán suy nghĩ thì mình bất chợt nghĩ đến một nơi mà ở đó, con người được sống trong những khoảnh khắc bình yên, thư thái nhất. Và thế là ‘phố cũ’ được ra đời. Như những điều mình đã viết ở trên trang rằng: ‘Khách lãng du đi qua phố cũ, chút ngọt ngào đọng lại sau cùng’. Mình mong khi tìm đến ‘Phố cũ văn chương’, mọi người có thể vừa học, vừa chơi, vừa tiếp thu kiến thức, vừa thư giãn và tìm lại cảm hứng học tập cho mình, từ đó thêm yêu văn chương hơn.”

"Phố cũ văn chương" là nơi Huyền Nga gửi gắm tình yêu với văn chương, với con chữ của bản thân

Văn học vốn là một chủ đề kén người đọc nên quá trình xây dựng Fanpage của Huyền Nga cũng đã gặp phải rất nhiều khó khăn. Vì chỉ thực hiện một mình nên cô bạn đã phải trăn trở, nỗ lực rất nhiều trong việc xây dựng bố cục bài viết, chỉnh sửa ảnh… sao cho có thể truyền đạt được những điều kiến thức bổ ích nhất đến với các bạn trẻ.

“Thời gian đầu khi mới bắt đầu xây dựng Fanpage, mình khá mơ hồ vì chưa bao giờ đi từ con số 0 như vậy cả. Trải qua hơn 10 tháng thành lập, thấy Fanpage ngày càng có nhiều người theo dõi và nhận được sự ủng hộ từ các bạn, mình rất vui và có một chút tự hào. Dù có rất nhiều Fanpage lớn hơn ở ngoài kia, song vẫn rất nhiều bạn dành sự yêu thương, đọc những gì mình viết và ủng hộ góc nhỏ của mình như vậy thì quả thật không có điều gì sánh bằng.”, Huyền Nga bày tỏ.

Những bài đăng trên Fanpage chủ yếu xuất phát từ kiến thức, kinh nghiệm mà cô bạn rút ra được sau nhiều năm theo đuổi văn học

Bên cạnh Fanpage "Phố cũ văn chương", Huyền Nga còn thành lập thêm một group để tạo điều kiện cho các bạn trẻ dễ dàng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm học Văn với nhau hơn. Từ đó, xây dựng nên một sân chơi bổ ích, ý nghĩa, một đại gia đình cho những người yêu văn chương.

Với Huyền Nga, con số gần 6000 lượt theo dõi sau 10 tháng thành lập Fanpage là món quà ý nghĩa ở tuổi 18

Ngoài thành tích giải Nhì kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia môn văn, Huyền Nga cho biết bản thân còn đạt được 5 giải Nhì kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh môn văn từ lớp 8 đến lớp 12, là học sinh sở hữu điểm trung bình môn chuyên cao nhất (9.7 điểm) trong năm học lớp 12 và nhận học bổng 6 kỳ liên tục tại trường THPT Chuyên Thái Nguyên. Đồng thời Huyền Nga cũng thường xuyên tham gia vào các hoạt động liên quan đến tranh biện, các dự án cộng đồng hay câu lạc bộ lớn nhỏ ở trường để rèn luyện và phát triển bản thân nhiều hơn.

Hiện tại, cô bạn đang tập trung phát triển kỹ năng trong việc lên ý tưởng, viết lách và thiết kế để phục vụ cho việc xây dựng Fanpage. Ngoài ra, vì đang là sinh viên năm nhất nên Huyền Nga dự định sẽ dành năm đầu này để làm quen với môi trường học tập và cuộc sống của một tân sinh viên thực thụ, sau đó là nỗ lực học tập, tham gia vào các hoạt động ngoại khóa và trải nghiệm đi làm thêm để trau dồi, bổ sung kỹ năng, kiến thức cho bản thân.

ÁNH DƯƠNG

Nguồn ảnh: NVCC

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: