Hành động đẹp của học sinh trường THCS-THPT Đinh Thiện Lý

Thứ tư, 11/09/2019 08:49 (GMT+7)

Thức dậy từ 4h sáng, 8 nam sinh lớp 9A6 trường THCS-THPT Đinh Thiện Lý đã cùng nhau bắt tay chuẩn bị 100 bữa sáng: bánh mì chả và nước suối

Các bạn chọn một khu vực ở quận 4 nơi có nhiều người vô gia cư, người lao động nghèo thường lui tới và kê một thùng giấy trên ghế cùng dòng chữ “Bánh mì từ thiện”. Các bạn trao bữa sáng cho từng người một với nụ cười niềm nở và những cái gật đầu lễ phép.

“Bánh mì từ thiện” là hoạt động đầu tiên mà 8 nam sinh tự làm tất cả mọi thứ từ khâu đi chợ mua nguyên liệu đến khâu thái chả, bỏ nhân vào bánh và đóng gói. Chi phí cho hoạt động này là tiền tiết kiệm của 8 người cùng nhau đóng góp. Được biết, trong năm, nhóm 8 người vẫn còn nhiều hoạt động từ thiện khác: bán đồ ăn trong trường để gây quỹ (hoạt động của lớp) và sau này nhóm vẫn có dự định duy trì hoạt động “bánh mì từ thiện”.

Bạn Đức Minh đang thái dưa leo.

Các bạn đang cho nhân vào bánh và chuẩn bị giấy để gói bánh.

Nhóm tiến đến công đoạn cuối là gói bánh.

Từ 5h45 các bạn đã có mặt tại q4 để trao quà, ánh mắt của các bạn luôn hướng vào dòng người.

Các bạn đang trao bữa sáng và niềm hạnh phúc trên gương mặt của người nhận.

Bạn Lưu Gia Bảo- thành viên trong nhóm chia sẻ: Cái gì cũng đến từ hai chiều và niềm vui, hạnh phúc cũng như vậy, lúc mình trao đi những ổ bánh mì giống như là mình trao đi cho mọi người một tình yêu thương vậy. Điều đó làm cho họ cảm thấy hạnh phúc và ngược lại tụi em cũng thấy vui trong người”.

Một việc làm hết sức ý nghĩa của 8 nam sinh lớp 9A6 trường THCS-THPT Đinh Thiện Lý đã làm biết bao người hạnh phúc, một hành động nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa to. Một ổ bánh mì có lẽ đối với chúng ta nó không quá đắt nhưng đối với những người vô gia cư, nghèo khó thì nó khá chát. Hãy chia sẻ, cho đi những gì chúng ta có thể và chúng ta sẽ được nhận lại nhiều hơn những gì đã cho.

THANH TRÚC

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: