Hai trường ĐH tại TP.HCM cấp học bổng, tuyển thẳng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Thứ sáu, 11/02/2022 19:42 (GMT+7)

Trường ĐH Công nghệ Thông tin (ĐHQG HCM) và ĐH Hoa Sen sẽ tuyển thẳng và cấp học bổng cho các “cô gái vàng” của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sau thành tích giành vé dự World Cup 2023.

Theo đó, nhằm ghi nhận những nỗ lực và thể hiện niềm tự hào với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước thành tích lần đầu tiên giành tấm vé vào vòng chung kết World Cup 2023, Hội đồng tuyển sinh trường ĐH Công nghệ Thông tin (ĐHQG HCM) đã quyết định bổ sung cho đề án tuyển sinh năm 2022, dành chỉ tiêu xét tuyển thẳng đối với thành viên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Cụ thể, nhà trường sẽ ưu tiên xét tuyển thẳng các thành viên Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã tham gia Cúp bóng đá châu Á 2022 qua đó giành vé dự World Cup 2023.

Đặc biệt, trường cũng sẽ trao tặng 10 suất học bổng toàn phần cho các cầu thủ bóng đá nữ lựa chọn theo học tại trường trong suốt 4 năm học tới.

Trước đó, trường ĐH Công nghệ Thông tin (ĐHQG HCM) cũng đã ra thông báo về việc dành chỉ tiêu để ưu tiên xét tuyển và tuyển thẳng cho các thí sinh đoạt huy chương vàng, bạc hoặc đồng ở các giải thể thao quốc tế chính thức. Tuy nhiên, để đăng ký xét tuyển theo phương thức này, điểm trung bình kết quả học tập THPT các môn trong tổ hợp xét tuyển của thí sinh phải từ 7 trở lên.

Hai trường ĐH tại TP.HCM thông báo xét tuyển thẳng thành viên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Nguồn ảnh: Fanpage Liên đoàn bóng đá Việt nam - VFF

Ngày 11/2, trường ĐH Hoa Sen cũng đã thông báo ưu tiên xét tuyển thẳng và trao tặng 9 suất học bổng Tài năng toàn phần 4 năm đại học với tổng giá trị gần 3,2 tỷ đồng (350 triệu đồng/suất) cho 9 thành viên đội tuyển nữ Việt Nam. Đồng thời phía nhà trường cũng sẽ tài trợ 100% chi phí sinh hoạt cho một cầu thủ nữ xuất sắc theo đề xuất của đội tuyển.

Với các suất học bổng này, các nữ cầu thủ có thể lựa chọn theo học ngành Kinh tế thể thao hoặc bất cứ ngành nào trong 34 ngành học của trường ĐH Hoa Sen.

Đối với nữ cầu thủ đã có bằng đại học, nhà trường sẽ trao tặng học bổng toàn phần cho chương trình cao học.

ÁNH DƯƠNG

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: