Hải Dương thông báo cho học sinh ở nhiều địa phương đi học lại từ ngày 18/3

Thứ ba, 16/03/2021 21:02 (GMT+7)

Chiều 16/3, Sở GD&ĐT Hải Dương ra thông báo quyết định việc cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 ở nhiều địa phương đi học trở lại các trường từ ngày 18/3.

Theo đó, trẻ mầm non trong toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 3/2021. Các huyện: Bình Giang, Gia Lộc, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ, Nam Sách cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 đến trường học trở lại từ ngày 18/3 (trừ học sinh ở những vùng đang thực hiện cách ly y tế theo quy định).

Trường THCS Thanh Hải, Huyện Thanh Hà chuẩn bị cơ sở vật chất, các điều kiện đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 để đón học sinh trở lại trường. Ành: haiduong.edu.vn

Các địa phương: Cẩm Giàng, Kim Thành, thị xã Kinh Môn, TP Chí Linh, TP Hải Dương cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đến trường học trở lại từ ngày 18/3 (trừ những vùng đang thực hiện cách ly y tế). Học sinh các lớp còn lại tiếp tục học trực tuyến tại nhà cho đến khi có thông báo mới.

Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu các nhà trường tạm thời chưa tổ chức cho học sinh ăn bán trú và tạm dừng các hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống. Đồng thời có kế hoạch dạy bù cho những học sinh trong vùng cách ly y tế và những học sinh thuộc diện F0, F1, F2.

Ngoài ra, để phòng, chống dịch Covid-19 và chuẩn bị các điều kiện đón học sinh trở lại trường học, các cơ sở đào tạo cần tiến hành vệ sinh trường học, phun thuốc khử khuẩn, đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất và các điều kiện về mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Trước đó, từ ngày 08/3, căn cứ theo tình hình thực tế, các nhà trường tự đánh giá mức độ Đạt/Không đạt theo “Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và cơ sở GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh Hải Dương”, học sinh lớp 12 của 22 trường THPT, 04 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên ở các địa phương thực hiện theo Chỉ thị 19 đã đi học trở lại.

KIM HỒNG

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: