Gửi mẹ món quà ngày 8/3

Thứ bảy, 07/03/2020 06:07 (GMT+7)

Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) đang gần kề, đây dịp lễ quan trọng để teen gửi những món quà đầy ý nghĩa đến với người phụ nữ mình yêu thương, đó là mẹ. Ngoài hoa và những câu chúc, teen nhà ta còn chuẩn bị những gì để gửi đến mẹ của mình nhỉ?

Món quà sáng tạo cùng ba

Với gia đình bạn Khánh Hồng (Q.Bình Tân) thì ngày 8/3 là dịp lễ vô cùng quan trọng. Cô bạn chia sẻ: “Mẹ mình luôn là người lên kế hoạch tổ chức sinh nhật cho các thành viên trong gia đình. Mẹ hay tự làm bánh kem, chuẩn bị quà cho ba, mình và cả em trai mình nữa. Hơn hết, sinh nhật của mẹ lại là ngày 8/3 trùng với ngày Quốc tế Phụ nữ. Vậy nên, mỗi năm vào ngày này, ba cha con nhà mình lại cùng nhau bắt tay làm món quà “siêu” đặc biệt tặng cho mẹ!”.

Ngoài món quà đơn giản là bó hoa thật đẹp, gia đình mình còn bí mật tặng cho mẹ một món quà mang nhiều ý nghĩa tinh thần. Cô nàng chia sẻ: “Ngày 8/3 năm nay, ba mình đã đề xuất làm một chiếc video nhỏ để dành tặng mẹ. Video tập hợp tất cả hình ảnh của mẹ từ khi còn trẻ đến tận bây giờ, kèm theo đó là ảnh cả gia đình. Cuối video, ba cha con mình cùng nhau ngồi trước camera để gửi đến mẹ những lời chúc đặc biệt cùng hát bài Happy Birthday. Ba mình là người thu thập hình ảnh của mẹ, mình và em trai thì lo phần dựng video và ghép nhạc. Bây giờ, ba cha con chỉ cần đợi mẹ vắng nhà là sẽ bắt tay vào thực hiện ngay”.

Gia đình của Khánh Hồng

Món quà trong mùa dịch bệnh

Dù dịch Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp nhưng không vì thế mà teen giảm bớt đi sự háo hức trong việc chọn quà cho mẹ. Nhiều bạn còn sáng tạo thêm những điều bất ngờ để vừa làm mẹ thêm vui nhân dịp 8/3 vừa bảo vệ sức khỏe cho mẹ. Bạn Hồng Sơn (Q.Bình Thạnh) bật mí: “Quốc tế Phụ nữ năm nay có lẽ sẽ vẫn còn chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên mình đã bí mật chuẩn bị món quà vô cùng đặc biệt. Thay vì tặng hoa như năm ngoái, mình đã chuẩn bị một hộp đồ dùng trong đó có tất tần tật những dụng cụ y tế bao gồm một hộp khẩu trang y tế, nước rửa tay, khăn giấy... để mẹ sử dụng khi đi làm. Trên mỗi món đồ, mình sẽ dán sticker nhắc nhở như là: “Mẹ phải rửa tay thật sạch trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh nhé!”, hay “Khi ra đường mẹ nhớ mang khẩu trang vào!”. Hi vọng, mỗi khi sử dụng, mẹ sẽ nhớ ngay đến mình (cười)!”

Quà nhỏ "made by me"

Quà tặng handmade luôn là sự lựa chọn hàng đầu mà teen dành cho mẹ, vì vừa thể hiện được tấm lòng của người tặng, vừa khiến người nhận cảm thấy ấm lòng. Cũng như món quà của cô bạn Huỳnh Vân (Q.Thủ Đức) chuẩn bị cho mẹ: “Mình và mẹ có hẹn cùng nhau đi Đà Lạt trong năm nay, mình cũng biết mẹ rất thích đội mũ trong khi đi du lịch. Đặc biệt mẹ của mình là một người phụ nữ thích lãng mạn, yêu màu hồng. Biết được vậy nên mình đã âm thầm tự học đan một chiếc mũ xinh xắn, đúng như sở thích của mẹ để tặng mẹ nhân dịp 8/3 lần này. Mình đã làm xong chiếc mũ, giờ chỉ cần viết thêm một tấm thiệp kèm lời chúc gửi mẹ nữa là xong!”

Chiếc mũ tự đan của Huỳnh Vân

Còn bạn Ngọc Tuyền (Quận 9) chia sẻ: “Món quà mà mình tặng cho mẹ đó là một bài thơ do tự mình sáng tác, bài thơ tên là “Ngọt ngào tình mẹ”, tuy mình viết chưa hay, nhưng nó đã chứa đựng rất nhiều tình cảm mình muốn dành cho mẹ. Mình sẽ viết bài thơ lên tấm thiệp tự làm và ép thêm một bông hoa khô lên đó. Chắc hẳn mẹ mình sẽ rất thích món quà này!”

“...Nụ cười mẹ nở trên môi

Là niềm hạnh phúc trong con mỗi ngày

Giấc mơ ấp ủ đong đầy

Cầu mong mẹ sẽ ngày ngày bên con...”

(Ngọt ngào tình mẹ - Ngọc Tuyền)

Cô bạn Ngọc Tuyền

TRÚC MAI

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: