Google vinh danh loài ong trong ngày Trái đất 2020

Thứ tư, 22/04/2020 14:20 (GMT+7)

Vào ngày Trái đất 22/4, Google đã tạo ra trò chơi liên quan đến loài ong. Vậy loài ong có liên quan gì đến môi trường nói riêng và trái đất nói chung?

Ngày 22/4/2020 là kỷ niệm 50 năm ngày Trái đất, để chào mừng ngày đặc biệt này, Google Doodle đã tạo thử thách mini game và đặc biệt hơn, trò chơi này được tạo ra nhằm vinh danh loài ong - một trợ thủ đắc lực của môi trường.

Theo các nhà khoa học, nếu loài ong bị tuyệt chủng thì đó sẽ là thảm họa cho nhân loại. Bởi vì loài ong có ý nghĩa quan trọng cho việc thụ phấn ở thực vật. Nếu không có loài ong thì thực vật sẽ không thể thụ phấn và sẽ không có các loại hoa, quả cho con người. Chính vì lý do đặc biệt quan trọng này mà các nhà khoa học đang nỗ lực để bảo vệ loài ong trước nguy cơ bị tuyệt chủng.

Theo đại diện của Google chia sẻ: "Thử thách thú vị nhất là tạo thế giới vô tận. Người chơi có thể tiếp tục thụ phấn mãi mãi. Chúng tôi hy vọng hiểu được tầm quan trọng của loài ong đối với trái đất và nhân loại. Đối với những người muốn hành động (vì môi trường - PV), bất cứ cũng có thể tác động tích cực bằng cách trồng cây sản xuất phấn hoa".

Khi tham gia trò chơi, người chơi sẽ giúp các chú ong thợ đi kiếm mật và tạo ra những bông hoa đầy màu sắc. Ngoài ra, khi mỗi chú ong bay qua loài hoa bồ công anh thì người chơi sẽ nhận được một "sự thật" về loài ong.

QUANG THÀNH tổng hợp

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: