Google Doodle tôn vinh ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Thứ bảy, 20/11/2021 14:30 (GMT+7)

Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), Google đã cập nhật một doodle đặc biệt dành tặng các thầy giáo, cô giáo và những người làm công tác “trồng người” tại Việt Nam.

Cứ đến ngày 20/11 hàng năm, Google thường đổi biểu tượng trên trang chủ Google tiếng Việt thành Doodle mang ý nghĩa tôn vinh Ngày “Tết thầy cô” đặc biệt này.

Tháng 07/1946, một tổ chức quốc tế các nhà giáo được thành lập ở Paris (thủ đô nước Pháp) lấy tên là Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo viên (tiếng Pháp: Fédération Internationale Syndicale des Enseignants - FISE).

Nǎm 1949, tại một hội nghị ở Warszawa (thủ đô của Ba Lan), Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục đã ra bản "Hiến chương các nhà giáo" gồm 15 chương với nội dung chủ yếu là đấu tranh chống nền giáo dục tư sản, phong kiến, xây dựng nền giáo dục trong đó bảo vệ những quyền lợi của nghề dạy học và nhà giáo, đề cao trách nhiệm và vị trí của nghề dạy học và nhà giáo.

Năm 1953, Công đoàn Giáo dục Việt Nam chính thức trở thành thành viên của FISE. Năm 1957, trong cuộc họp của FISE, Công đoàn Giáo dục Việt Nam quyết định lấy ngày 20/11/1958 là ngày "Quốc tế hiến chương các nhà giáo".

Google Doodle tôn vinh ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 trên trang chủ của mình.

Đến năm 1982, Chính phủ đã lấy ngày 20/11 là ngày Nhà giáo Việt Nam. Từ đó đến ngày, ngày 20/11 trở thành một ngày lễ đặc biệt của ngành giáo dục, ngày tôn vinh những cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành giáo dục và sự nghiệp “trồng người”.

Đồng thời, đây cũng là dịp để học sinh, sinh viên, học trò trên sự kính trọng, biết ơn, thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo; Không thầy đố mày làm nên; Ăn quả nhớ kẻ trồng cây, ... đối với các thầy giáo, cô đã dạy dỗ mình.

Như thường lệ, để chúc mừng ngày lễ trọng đại tôn vinh những người giảng dạy 20/11, Google đã thay đổi ảnh đại diện trên trang chủ bằng một doodle với hình ảnh một chú ong lớn nổ bật đang chỉ dạy tận tình cho những chú ong non. Từ đó, thể hiện sự tận tụy, chăm chỉ của những người thầy cô trong hành trình ươm mầm, chăm sóc cho những mầm non tương lai của đất nước.

ÁNH DƯƠNG

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: