Giới trẻ vui mừng nhưng không chủ quan khi trở lại cuộc sống "bình thường mới".

Thứ ba, 19/10/2021 15:24 (GMT+7)

Lo nguy cơ mắc Covid-19, ngại tiếp xúc, ngại cảnh tắc đường hay đến nơi đông người,…là những lý do khiến một số bạn trẻ vẫn còn e ngại khi trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Mong muốn tiếp tục việc học tại nhà

Những ngày này mọi người đang tập làm quen với cuộc sống bình thường mới. Dù TP.HCM đã nới lỏng các quy định phòng chống dịch và có những yêu cầu đặc biệt đối với người dân khi ra đường phải có chứng nhận đã tiêm hai mũi vaccine Covid-19. Thế nhưng, một số bạn trẻ vẫn chưa hết lo sợ dù đã tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Bạn Đoàn Như Yến, sinh viên năm 2 trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM hy vọng có thể tiếp tục được học tại nhà: “Mình chưa thực sự sẵn sàng đi học trong tình hình dịch vẫn chưa được kiểm soát tuyệt đối. Vì ở trường đại học sẽ có rất nhiều bạn từ những tỉnh thành khác nhau quy tụ về. Cùng với đó là môi trường đại học có cả nghìn sinh viên nên khó có thể mà kiểm soát và giữ khoảng cách khi tiếp xúc. Dù đã tiêm đủ hai mũi nhưng mình vẫn cảm thấy lo nếu bắt đầu đi học lại bình thường”.

Bạn Đoàn Như Yến khoa Quản trị Kinh doanh Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM. (Ảnh: NVCC)

Bạn Lê Nguyễn Yên Chi, sinh viên năm 3, Đại học Quốc tế Hồng Bàng lo lắng cho biết: “Xã hội vẫn trong thời gian cần phải kiểm soát dịch bệnh nên dù đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, mình cũng không được chủ quan vì đâu đó vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Hơn nữa, trong suốt thời gian qua mình học online tại nhà nhưng nếu quay trở lại trường thì phải thi trực tiếp điều đó mình khó mà thích ứng được. Mình hy vọng vẫn được học và thi tại nhà cho đến khi dịch được kiểm soát”.

Đặc biệt hơn là lứa tuổi từ 12 đến 17 tuổi vẫn chưa được tiêm vaccine nên chưa thể đến trường cũng như việc sẵn sàng tham gia các hoạt động bên ngoài cùng gia đình. Bạn Lê Thị Kiều Oanh, học sinh lớp 12 Trường THPT Quang Trung bày tỏ: “Do chưa đủ 18 tuổi để được tiêm vaccine nên mình rất hạn chế ra ngoài và tiếp xúc với mọi người. Phần lớn thời gian mỗi ngày, mình dành để học online rồi tự ôn luyện vì năm nay thi tốt nghiệp cấp 3. Dịch bệnh chỉ có thể giao tiếp trực tuyến với thầy cô nên việc học cũng gặp nhiều khó khăn, chủ yếu bây giờ mình phải tự học, tự ôn luyện. Sắp tới có thông tin sẽ tiêm vaccine cho người dưới 18 tuổi thì mình hy vọng sẽ được tiêm để cảm thấy yên tâm hơn”.

Vui mừng nhưng không chủ quan

Trái với những bạn trẻ chưa sẵn sàng đón nhận cuộc sống bình thường mới, một số khác lại tỏ ra hào hứng và vui mừng. Dù vậy, các bạn trẻ vẫn luôn có tinh thần cảnh giác, chấp nhận tình trạng sống trong trạng thái có dịch, nới lỏng nhưng vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe.

Bạn Nguyễn Trần Thanh Trúc, sinh viên trường Đại học Sài Gòn, cho biết: “Mình rất vui khi nghe tin những cửa hàng đồ ăn mình yêu thích đã mở cửa trở lại. Mình cũng muốn đi đây đi đó cho khuây khỏa nhưng do vẫn còn khá e ngại, tránh tiếp xúc nên mình vẫn đặt shipper giao tới nhà cho an toàn. Dù rất muốn gặp mặt bạn bè song để giữ an toàn nên bọn mình chỉ có thể nói chuyện cùng nhau qua facetime trên messenger. Mình vẫn chỉ dám ở nhà và nếu có đi bộ tập thể dục thì chỉ đi trong khu phố. Đồng thời, mình cũng cố gắng tuân thủ nguyên tắc 5k để bảo vệ bản thân cũng như cộng đồng”.

Bạn Nguyễn Trần Thanh Trúc mong chờ ngày được gặp lại bạn bè sau hơn 4 tháng giãn cách.(Ảnh: NVCC)

Bạn Nguyễn Thanh Luân, sinh viên năm cuối trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cảm thấy vui mừng khi được đi thực tập trở lại: “Do dịch bệnh nên mình đã bị trễ tiến độ thực tập so với dự kiến. Khi nghe tin trường cho phép sinh viên năm cuối tới trường để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp mình rất vui. Tuy vậy, mình vẫn phải luôn chú ý giữ an toàn cho bản thân và tuân thủ nguyên tắc 5k chỉ đến trường rồi về trọ chứ cũng không dám ghé nơi nào khác. Giữ an toàn cho bản thân và cho xã hội là trách nhiệm hiện nay của tất cả chúng ta mà”.

Bạn Nguyễn Thanh Luân vui mừng khi được trở lại trường thực tập. (Ảnh: NVCC)

Cùng với đó, bạn Đặng Hồ Bảo Phương, sinh viên năm cuối trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình 2 cũng chia sẻ thêm: “Tuy dịch đã giảm, xã hội trở lại cuộc sống bình thường, được đi học và đi làm lại, mình cũng rất vui. Song song đó, mình vẫn cảm thấy khá bất an. Do bản thân thực tập trường báo, là môi trường phải tiếp xúc thường xuyên với nhiều người nên mình càng lo hơn.

Đôi lúc mình phải làm việc trong môi trường như bệnh viện dã chiến, các khu vực điều trị F0 tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm. Nhưng đây là trạng thái không ai mong muốn cả nên tự bản thân mình phải trang bị khẩu trang, cồn xịt khuẩn mỗi khi ra ngoài làm việc, tiếp xúc với mọi người”.

Bạn Đặng Hồ Bảo Phương đảm bảo nguyên tắc 5k khi ra đường.(Ảnh: NVCC)

Đến thời điểm hiện tại, tuy TP.HCM đã từng bước mở cửa trở lại nhưng chúng ta cũng không được chủ quan, phải luôn trong tâm thế phòng bị, luôn tuân thủ 5k để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng. Chúng ta không chỉ tăng cường sức khỏe của cơ thể mà phải đảm bảo sức khỏe tinh thần thật vững vàng. Hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi hoàn toàn và chúng ta sẽ được gặp lại những người bạn yêu quý vào một ngày bình yên.

NGÂN HÀ

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: