Giới trẻ và chuyện ăn chè đậu đỏ trong ngày thất tịch

Thứ ba, 25/08/2020 20:17 (GMT+7)

Vào ngày này, giới trẻ truyền tai nhau rằng ăn một bát chè đậu đỏ, người độc thân sẽ tìm được người thương, còn những đôi yêu nhau sẽ có một tình cảm bền chặt.

Truyền thuyết về Ngưu Lang Chức Nữ gắn liền với ngày lễ Thất Tịch

(Ảnh: Pinterest)

Hôm nay là ngày mùng 7 tháng 7 Âm lịch, ở Trung Quốc được gọi là Lễ Thất Tịch - ngày Ngưu Lang Chức Nữ được gặp nhau sau 1 năm dài trên chiếc cầu Ô Thước. Người ta nói rằng, nếu hôm nay xuất hiện mưa ngâu, chứng tỏ 2 người họ đã gặp nhau thành công. Những hạt mưa chính là những giọt nước mắt hạnh phúc của đôi vợ chồng phàm tiên.

Trong văn hóa của người phương Đông, hạt đậu đỏ, hay còn gọi là hồng đậu mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Trong ngày cưới, người Á Đông dùng đậu đỏ biểu tượng cho đường con cái thuận lợi. Bên cạnh đó, màu sắc của đậu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, những điều tốt đẹp. Chọn đâu đỏ vì đây là loại đậu có tính ấm, phù hợp với những ngày mưa ngâu giá lạnh.

Chè đậu đỏ là món ăn may mắn không thể thiếu trong ngày lễ Thất Tịch

(Ảnh: @normaltus)

Từ những ngày trước, trên mạng xã hội, các bạn trẻ đã lan truyền việc ăn chè đậu đỏ ngày Thất Tịch sẽ giúp có đôi có cặp. Ai còn đang “ế” mau chóng thoát kiếp FA, ai có người yêu sẽ ở bên nhau suốt đời suốt kiếp, mãi mãi không chia lìa.

Bạn Mỹ Tiên (quận 2, TP,HCM) hào hứng chia sẻ: “Năm ngoái mình đi ăn chè lại gặp được người yêu hiện tại ở ngay hàng chè đó luôn. Năm nay tụi mình lại cùng nhau đi ăn chè đậu đỏ cho may mắn.”

Không may mắn như bạn Mỹ Tiên, bạn Như Quỳnh (Đồng Nai) bùi ngùi cho biết: “Năm nào mình cũng ăn chè đậu đỏ cả mà độc thân vẫn hoàn độc thân. Nên năm nay, mình quyết định... ăn tiếp.”

Chè đậu đỏ cũng chỉ là một nguồn động lực về mặt tinh thần giúp cho chuyện tình cảm của chúng mình thêm phần ngọt ngào và thú vị. Vì thế, chúng mình đừng nên quá tin tưởng rồi thất vọng nếu sau khi ăn xong một bát chè mà tình yêu thì vẫn... chưa đến nhé. Chuyện tình yêu đủ duyên sẽ gặp được người thương thôi. Yêu đương có niềm vui của yêu đương, còn độc thân vẫn có những niềm vui riêng của độc thân mà.

MỸ HUYỀN

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: