Giới trẻ TP.HCM hào hứng đón chào kỉ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên

Chủ nhật, 29/09/2019 14:37 (GMT+7)

Sáng ngày 29/09/2019, các bạn trẻ đã có mặt tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Q.5) để cùng ôn lại những phong trào đáng nhớ của học sinh, sinh viên thời chống giặc cứu nước và tham quan công trình điêu khắc ấn tượng tại trường.

Mở đầu chương trình là nghi thức rước đuốc truyền thống. Ngọn đuốc này được thắp lên và di chuyển từ Bến Nhà Rồng – nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra đi tìm được cứu nước. Trải qua nhiều chặng, ngọn lửa thiêng liêng ấy đã được các bạn trẻ truyền tay nhau về đến Đại học Khoa học Tự nhiên và được thắp lên trước sự chứng kiến của các bạn học sinh, sinh viên có mặt tại buổi lễ. Ngọn đuốc sẽ khởi đầu cho các hoạt động của Hội sinh viên thành phố kỉ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2020) tiếp theo đó là những tiết mục văn nghệ mở màn của các bạn trẻ Đại học Khoa học Tự nhiên như tái hiện sống động các phong trào của học sinh, sinh viên thế hệ đi trước, một lòng đấu tranh để bảo vệ nước nhà.

Đồng chí Huỳnh Tuấn Khương - Chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên thắp sáng ngọn lửa

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc

Buổi lễ hôm nay có sự tham gia của Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy (sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Q. Thủ Đức)

Đại biểu đến tham dự chương trình

Một trong những phần được trông đợi nhất của chương trình hôm nay là lễ khánh thành công trình “Không gian truyền thống phong trào học sinh, sinh viên Sài Gòn – Gia Định – TP. Hồ Chí Minh”. Công trình được đặt tại khu vực diễn ra nhiều hoạt động của sinh viên Khoa học Đại Học Đường trong quá trình đấu tranh, cũng là nơi ghi dấu thành lập Chi bộ Sinh viên đầu tiên của Sài Gòn – Gia Định. Công trình gồm 3 cụm thành phần chính. Trong đó, cụm trung tâm khắc họa lại khí thế của sinh viên xuống đường đấu tranh với các biểu ngữ như “Phản đối chiến tranh xâm lược – Hòa bình cho Việt Nam”. Cụm bên trái thể hiện hoạt động văn hóa văn nghệ để tập hợp đông đải sinh viên cùng tham gia đấu tranh lúc bấy giờ. Cụm bên phảo thể hiện hình ảnh các thế hệ sinh viên luôn ra sức học tập, nghiên cứu khoa học dù trong giai đoạn chiến tranh hay hòa bình.

Đặc biệt, công trình còn có một khoảng không ở giữa 3 cụm tượng được cách điệu thành hình ảnh 3 con người là thầy cô, người lao động và sinh viên của nhà trường. Ngụ ý của thiết kế này là để có được điều kiện đấu tranh công khai trong sinh viên lúc bấy giờ luôn có những người âm thầm hỗ trợ, che chở và động viên hết lòng. Phía trên cùng bức tượng còn có biểu tượng chim bồ câu với đôi cánh dang rộng thể hiện mong muốn hòa bình luôn tồn tại trong tâm trí mỗi người.

Đại biểu và các bạn sinh viên chụp ảnh tại công trình

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Việt Quế Sơn – Phó Chủ tịch Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố khẳng định: “Ngày nay khi đất nước đang ngày càng phát triển, khẳng định được vị thế trên trường quốc tế, học sinh – sinh viên tiếp tục là một trong những lực lượng xung kích, bản lĩnh, sẵn sàng chiếm lĩnh tri thức, góp phần làm rạng rỡ quê hương, đất nước. Về Không gian truyền thống phong trào học sinh, sinh viên Sài Gòn – Gia Định – TP. Hồ Chí Minh tại Đại học Khoa học Tự nhiên, đây là công trình vô cùng ý nghĩa. Công trình sẽ hoạt động theo hướng mở, là không gian giáo dục truyền thống, không gian gặp gỡ giữa các thế hệ sinh viên, các bộ Đoàn – Hội”

Anh Nguyễn Việt Quốc Sơn phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi khánh thành công trình cũng đã diễn ra lễ Kết nạp Đảng cho đồng chí Đặng Trần Chí Nhật - một trong những sinh viên có thành tích học tập tốt và năng nổ trong các hoạt động Đoàn – Hội tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên.

Đồng chí Đặng Trần Trí Nhật

THU THẢO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: