Giới trẻ Hà thành háo hức trải nghiệm đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Thứ hai, 08/11/2021 09:32 (GMT+7)

Từ sáng ngày 6/11, đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông đã chính thức được vận hành sau 1 thập kỷ xây dựng. Nhiều bạn trẻ Hà thành cũng đã tranh thủ thời gian này để "đi thử cho biết" chuyến tàu của tuyến đường sắt đô thị đầu tiên trên cả nước.

Theo đó, sau hơn 10 năm xây dựng, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã chính thức vận hành trong sự háo hức của người dân Thủ Đô. Trong 15 ngày đầu, tuyến đường sắt sẽ mở cửa phục vụ miễn phí với hành khách. Chính vì vậy trong khoảng thời gian này, nhiều bạn trẻ Hà thành đã thích thú đến trải nghiệm, check-in và chụp ảnh trên chuyến tàu này để chia sẻ lên mạng xã hội.

Hành khách sẽ sử dụng thẻ quẹt để lên tàu. Ảnh: Nguyễn Quỳnh

Bày tỏ cảm xúc khi là một trong những hành khách đầu tiên đến trải nghiệm chuyến tàu trên cao của Hà Nội, cô nàng Nguyễn Quỳnh - chủ kênh Tik Tok Ngoa food chia sẻ: “Bởi vì mình đi vào buổi tối nên chuyến tàu cũng không quá đông người. Vì lần đầu tiên được đi chuyến tàu điện này nên mình thấy rất thú vị, cảm giác như đang ở nước ngoài vậy. Hơn nữa chất lượng và dịch vụ khá tốt.”

Cùng cảm xúc với Nguyễn Quỳnh, Vũ Mỹ Linh - một Food & Travel Blogger cũng cho biết: “Sau thời gian khá lâu chờ đợi, mình rất háo hức khi lần đầu đặt chân lên chuyến tàu ‘thế kỷ’ này. Mình bất ngờ vì nhà ga đẹp đẽ, nhiều góc xinh xắn. Tàu đi nhanh và êm ru, trước đây mình cũng đã có trải nghiệm tại nước bạn và thấy rằng tàu "nhà mình" chẳng thua kém gì.”

Ảnh: Nguyễn Quỳnh

Nhiều bạn trẻ thích thú check-in trên tàu Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Vũ Mỹ Linh

Một bạn trẻ Hà thành khác là Diễm Quỳnh (24 tuổi, nhân viên văn phòng) nói: “Giống như bao người dân Thủ đô khác, mình cũng rất mong chờ được sớm trải nghiệm tuyến tàu điện này. Hôm đầu tiên tàu chạy, mình thấy có rất nhiều bạn từ bạn trẻ như mình, đến những bác lớn tuổi, rồi cả các gia đình có các em nhỏ cũng đều có mặt và xếp hàng từ sớm. Ai nấy cũng đều cảm thấy thú vị, mới mẻ và hào hứng.”

Mỗi điểm ga dừng sẽ được trang trí một màu sắc khác nhau vô cùng bắt mắt. Ảnh: Diễm Quỳnh

Diễm Quỳnh cũng cho biết thêm chuyến tàu di chuyển với vận tốc trung bình là 35km/h, với quãng đường hơn 10km sẽ mất khoảng 15 phút di chuyển và 3-5 phút cho mỗi điểm dừng. Trên mỗi toa tàu đều có hướng dẫn và cảnh báo với những lưu ý về phòng ngừa COVID-19.

Ngoài ra, tàu khi đưa vào khai thác rất sạch sẽ, thoáng mát, ở mọi khu vực đều có nhân viên hỗ trợ và nhân viên bảo an nhằm hướng dẫn hành khách và đảm bảo an toàn. “Đây là phương án phù hợp cho những bạn đi làm xa trên cùng tuyến đường.”, Diễm Quỳnh nói.

Ảnh: Diễm Quỳnh

Ảnh: Vũ Mỹ Linh

Bên cạnh đó, tùy vào từng điểm ga dừng thì sẽ có màu sắc khác nhau như ga Khương Đình sẽ có gạch vàng, ga Cát Linh gạch xanh biển, ga Hà Đông gạch màu xanh lá cây,.. nên đây chắc hẳn sẽ là một địa điểm check-in lý tưởng cho nhiều bạn trẻ.

Nhiều không gian để các bạn trẻ thoả đam mê "sống ảo". Ảnh: Vũ Mỹ Linh

Đồng thời Diễm Quỳnh cũng “bật mí” nếu muốn có những bức hình thật đẹp ngay trên chuyến tàu, những tín đồ mê chụp ảnh có thể di chuyển xuống những toa phía cuối vì những toa này thường vắng hành khách và có nhiều không gian hơn để thoải mái tạo dáng.

“Mình nghĩ nếu mọi người cũng có thể lên tàu vào khoảng thời gian cuối chiều vì lúc này chúng ta sẽ được ngắm hoàng hôn của thành phố từ trên cao. Ngoài ra, mọi người cũng có thể tìm đến những quán cafe view đường tàu để có thể ngắm trọn vẹn đường tàu chạy. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ đấy.”, Diễm Quỳnh chia sẻ.

ÁNH DƯƠNG

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: