Giới trẻ bị ‘hút hồn’ trước sức hấp dẫn của ngành Quan hệ công chúng

Thứ bảy, 23/12/2023 12:12 (GMT+7)

Giữa muôn vàn thương hiệu, bạn yêu thích và tin dùng một sản phẩm bất kỳ thì ngoài chất lượng phải chăng còn bị thuyết phục bởi những hình ảnh, clip viral, câu chuyện, sự kiện độc đáo?

Để tạo dựng niềm tin đó, hoạt động quan hệ công chúng giữ vai trò quan trọng, là "vũ khí" lợi hại mà mọi doanh nghiệp đều cần đến. Ngành Quan hệ công chúng (PR) theo đó ngày càng được đánh giá cao, mở ra cơ hội "khủng", khiến đông đảo Gen Z năng động say đắm.

Giới trẻ bị ‘hút hồn’ trước sức hấp dẫn của ngành Quan hệ công chúng- Ảnh 1.

Ngành Quan hệ công chúng làm "xiêu lòng" nhiều bạn trẻ

Mảnh đất nhiều tiềm năng, không lo thiếu cơ hội bứt phá

Là ngành gắn liền với truyền thông thương hiệu, Quan hệ công chúng dùng để chỉ nỗ lực có kế hoạch của cá nhân, tổ chức để tạo lập, duy trì và phát triển mối quan hệ hai chiều giữa cá nhân, tổ chức với công chúng, thực hiện thông qua các hoạt động như tổ chức sự kiện, quảng cáo, marketing, quản trị thông tin,… nhằm tạo nên sự hiểu biết và ủng hộ của công chúng một cách tích cực.

Trong thời đại bùng nổ thông tin và các doanh nghiệp cạnh tranh như hiện nay, nhu cầu định vị thương hiệu ngày càng tăng cao. Đội ngũ PR giỏi, nhanh nhạy theo đó luôn được săn đón để vận hành, phát triển, khẳng định vị thế doanh nghiệp.

Sinh viên Quan hệ công chúng có thể thẳng tiến vào con đường PR, marketing, báo chí, tổ chức sự kiện, agency,… ở các vị trí như chuyên viên PR, phát ngôn viên, chuyên viên quảng cáo, chuyên viên marketing, phóng viên, biên tập viên, hoặc những công việc hot trong những năm gần đây có thể kể đến Youtuber, Streamer, Tiktoker, Content Creator.

Giới trẻ bị ‘hút hồn’ trước sức hấp dẫn của ngành Quan hệ công chúng- Ảnh 2.

Triển vọng nghề nghiệp rộng mở, sinh viên thỏa sức "vẫy vùng"

Nhắc đến Quan hệ công chúng là đề cập đến lĩnh vực của sự sáng tạo. Theo PR, bạn luôn được sống trong một tập thể năng động, không ngừng đổi mới, có nhiều cơ hội để khẳng định bản sắc cá nhân, đôi khi có những khủng hoảng không báo trước cần phải xử lý khéo léo.

Gen Z - thế hệ đam mê cái mới, luôn chủ động trong mọi tình huống và sẵn sàng dấn thân thì mê mẩn ngành học thú vị này là điều dễ hiểu.

'Phải lòng' cách học khác biệt: liên tục dấn thân làm nghề để hiểu nghề

Chọn PR, những bạn trẻ không chỉ bị cuốn hút trước sự mới mẻ, xu hướng nghề nghiệp rộng mở của ngành mà còn là cách học thú vị, cực chất, được thường xuyên va chạm với nghề.

Như tại Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - ngôi trường nổi bật với định hướng đào tạo gắn liền với thực tiễn, sinh viên PR trải qua quá trình học tập không thể nào thực tế hơn, nhiều bạn phải "gật gù" với cách học khác biệt.

Thần dân PR được trang bị kỹ năng viết bài truyền thông, thông cáo báo chí, tổ chức sự kiện, quảng bá thương hiệu, xử lý khủng hoảng, đối thoại với báo chí,… từ những giờ học lý thuyết đến hoạt động thực hành thú vị.

Nền tảng kiến thức vừa học được sẽ được vận dụng trực tiếp - hóa thân thành các chuyên viên PR ở nhiều vai khác nhau, lên ý tưởng, lập kế hoạch, tổ chức sự kiện,… ở các phòng thực hành, studio tại trường để hiểu hơn về những gì được học.

Giới trẻ bị ‘hút hồn’ trước sức hấp dẫn của ngành Quan hệ công chúng- Ảnh 3.

Sinh viên ngành Quan hệ công chúng HUTECH học như làm việc để hiểu nghề

Đâu chỉ có thế, sinh viên Quan hệ công chúng còn được khuyến khích thử sức với các dự án thực tế. Như mới đây, sinh viên PR HUTECH tổ chức sự kiện cao cấp "Dạ tiệc VELVET9: Nhung" với dàn khách mời là loạt "sếp lớn" từ các doanh nghiệp uy tín tại khách sạn 5 sao IHG Hotel nhằm phục vụ thi cuối môn "Phép Lịch sự và Hoạt động Lễ tân".

Tự tay thực hiện các khâu như lên kế hoạch, liên hệ khách mời, quảng bá truyền thông, dàn dựng và điều phối, xử lý các tình huống để mang đến một sự kiện hoành tráng, sinh viên bỏ túi nhiều kỹ năng, kinh nghiệm giá trị, sẵn sàng cho hành trình nghề nghiệp của mình.

Giới trẻ bị ‘hút hồn’ trước sức hấp dẫn của ngành Quan hệ công chúng- Ảnh 4.

Tự tay thực hiện sự kiện hoành tráng, chuyên nghiệp, sinh viên PR HUTECH khiến nhiều người ngỡ ngàng

Với mạng lưới hợp tác doanh nghiệp rộng khắp của HUTECH, sinh viên còn được trải qua những buổi đối thoại cùng các chuyên gia truyền thông ngay trên giảng đường qua những buổi workshop, talkshow; những chuyến tham quan học tập thực tế tại các doanh nghiệp có chiến lược truyền thông mạnh như Công ty Golden PR, TTC Group, Công ty VNG,…

Sinh viên cũng sẽ được khám phá không gian làm việc, lắng nghe chia sẻ về các chiến lược quảng cáo, marketing thương hiệu, cách thức quảng bá hình ảnh và phương thức truyền thông, những kinh nghiệm trong quản trị các dự án; hay các cuộc thi để khám phá và phát triển những giải pháp sáng tạo trong lĩnh vực PR.

Giới trẻ bị ‘hút hồn’ trước sức hấp dẫn của ngành Quan hệ công chúng- Ảnh 5.

Sinh viên HUTECH liên tục thử thách bản thân ở các sân chơi học thuật

Ngành học trẻ trung, cách học hiện đại, sẵn sàng hành trang kiến thức để tiến thân trong giới truyền thông đa sắc, gen Z xiêu lòng PR cũng đáng.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: