Giảng viên, sinh viên trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai kết thúc 45 ngày hỗ trợ TP.HCM chống dịch

Thứ năm, 07/10/2021 17:13 (GMT+7)

Đoàn công tác gồm giảng viên và sinh viên trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai đã lên máy bay trở lại Hà Nội sau 45 ngày hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19.

Sinh viên trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai trở về Hà Nội.

Bạn Đặng Hiếu Trung (sinh viên trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai) chia sẻ: “Mình vào TP.HCM từ ngày 22/8 và phụ trách lấy mẫu ở khu vực quận Bình Tân. Được góp một phần sức của mình giúp TP.HCM vượt qua dịch bệnh thật sự rất vui. Mọi người ở đây rất thân thiện giúp đỡ mình trong lúc làm việc, người dân còn cho mình rất nhiều đồ.

Về tới Hà Nội chúng mình sẽ tiến hành cách li tại bệnh viện Bạch Mai đúng 7 ngày, sau đó bắt đầu trở lại việc học. Nhóm của mình có 90 người cùng công tác tại quận Bình Tân. Bây giờ phải trở về lại Hà Nội rồi, hi vọng sắp tới TP.HCM sẽ sớm dập được dịch bệnh hoàn toàn”.

Bạn Đặng Hiếu Trung.

Được biết, ngoài quận Bình Tân, đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai còn tham gia hỗ trợ chống dịch tại các địa bàn như quận Tân Phú, quận 1...

Tranh thủ tạm biệt nhau trước khi về Hà Nội.

Trước khi lên máy bay trở về Hà Nội, nhiều bạn sinh viên còn tranh thủ chụp ảnh, chia tay và tặng quà nhau. Đây có lẽ sẽ là một phần thanh xuân ý nghĩa không thể quên của các bạn sinh viên trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai.

Chup ảnh kỉ niệm tại sân bay trước khi về Hà Nội.

“Mình vào TP.HCM đến nay đã 45 ngày. Mình phụ trách lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng. Mình nhớ ngày vào thành phố là 22/8 và 7 ngày sau là sinh nhật. Mình đã nhận được nhiều lời chúc, từ chú chủ tịch phường, anh canh chốt trạm chống dịch… Ban đầu vào đây một phần vì trách nhiệm và nghĩa vụ nhưng sau đó mình có tình cảm dần khi được gắn bó giúp đỡ mọi người. Vì vậy nghe tin sẽ trở về lại Hà Nội, mình cũng khá buồn. Người dân ở TP.HCM thật dễ thương và hiếu khách, mọi người còn hát chúc mừng sinh nhật nên mình rất cảm động”, bạn Nguyễn Thị Ninh (Sinh viên trường Cao đẳng Y Bạch Mai) nhớ lại.

Bạn Nguyễn Thị Ninh.

Cô Đặng Hồng Khanh (Giảng viên trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai) cho biết không chỉ có hành lí, trong chuyến trở về lần này, đoàn còn nhận rất nhiều quà của các nhà hảo tâm TP.HCM gửi tặng về cho các cháu trong khu cách li.

Các phần quà TP.HCM gửi tặng.

Trước đó vào ngày 21/8, tại Bệnh viện Bạch Mai, Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai đã tổ chức lễ xuất quân cho 1.500 giảng viên, sinh viên của trường lên đường chi viện TP.HCM phòng, chống dịch Covid-19.

Sinh viên trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai trở về Hà Nội.

Bài - ảnh: DUY LÊ
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: