Giãn cách xã hội, teen tranh thủ học thêm kỹ năng mới

Thứ tư, 02/06/2021 10:37 (GMT+7)

Các teen đã tự tạo ra những hoạt động thú vị riêng cho bản thân mình trong thời gian giãn cách xã hội vì dịch bệnh COVID-19.

Chấp hành nghiêm lệnh giãn cách xã hội của Thành phố, các bạn trẻ đã không hẹn hò đi chơi cùng với bạn bè, không đi du lịch, không ra ngoài đi dạo,... mà dành phần lớn thời gian ở nhà. Dù chỉ ở nhà nhưng các teen cũng tạo cho mình rất nhiều hoạt động bổ ích, không chỉ để giải khuây và đỡ nhàm chán mà các bạn còn học được rất nhiều điều mới mẻ.

Bạn Phan Bảo Trân (học sinh trường THPT Marie Curie) cho biết bản thân cũng hơi tiếc một chút vì các hoạt động dành cho mùa hè năm nay đã không thể thực hiện theo kế hoạch. Tuy nhiên cô bạn cho rằng việc giãn cách xã hội là cần thiết để bảo vệ bản thân và mọi người. Bảo Trân chia sẻ mình dành phần lớn thời gian để chuẩn bị kiến thức cho năm học lớp 11 sắp tới. Bảo Trân còn tận dụng thời gian nghỉ dịch này để học vẽ và chụp ảnh, đây vừa là sở thích và cũng là cách giúp Trân cảm thấy bản thân đỡ thụ động hơn. Cô nàng còn bắt đầu tập thể dục tại nhà theo các bài tập trên YouTube, vừa bảo vệ sức khỏe, tăng sức đề kháng và còn giữ được vóc dáng nữa đó nha.

Bảo Trân đang chăm chỉ học vẽ và chụp ảnh

Bạn Đan Quỳnh (sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM) dùng những ngày nghỉ dịch để làm những điều mà bản thân thích. Đan Quỳnh tâm sử rằng trước đây mình chỉ lo học và đi làm thêm nên không có đủ thời gian để lo lắng cho bản thân và chăm chút cho sở thích của mình. Thời gian nghỉ dịch này Quỳnh sẽ tự thưởng cho bản thân sự chăm sóc tốt hơn và nâng cao kiến thức về nhiều mặt, đây cũng được xem là khoảng thời gian để cô bạn nghỉ ngơi sau khoảng thời gian chăm chỉ trước đây.

Đan Quỳnh hào hứng kể về việc mình tự trồng cây. Cô nàng đã tự thiết kế nên những chiếc thùng nhỏ để ươm mầm và đang chăm sóc một vườn rau bé bé. Vườn rau này sẽ giúp Quỳnh có được thực phẩm sạch để sử dụng và không cần phải đi đến những nơi đông người như chợ hay siêu thị để mua. Đan Quỳnh còn dí dỏm khi tự gọi mình là "cô nông dân" bởi không chỉ trồng rau mà còn trồng hoa, chăm sóc thú cưng,... Kì nghỉ dịch này Đan Quỳnh có vẻ rất bận rộn đây.

Đan Quỳnh vui vẻ vì bản thân có thời gian để trồng và chăm sóc cây

Bạn Bảo Châu (học sinh trường THPT Marie Curie) đang tập trung ôn tập cho kì thi tốt nghiệp sắp tới đây. Châu đã tự học tại nhà bằng cách ôn lại các kiến thức mà thầy cô đã giới hạn ở trường, có gì không hiểu thì Châu sẽ gọi điện thoại để nhờ bạn bè tư vấn hoặc học online với thầy cô để nghe giảng. Để không quá nhàm chán, Châu sẽ tìm xem thêm các bộ phim hay do bạn bè giới thiệu, đọc những cuốn sách hay mà trước đây mình không có thời gian để thưởng thức. Cô bạn Bảo Châu còn quyết tâm sẽ tập thể dục và ăn uống điều độ để không tăng cân và giữ được vóc dáng của mình.

Bảo Châu chia sẻ mình không cảm thấy quá khó khăn khi ở nhà nhiều, đây là cơ hội để Châu gần gũi hơn với gia đình của mình và suy nghĩ thật kĩ về những lựa chọn cho tương lai.

Bảo Châu chăm chỉ ôn tập để có kết quả tốt cho kì thi quan trọng sắp tới

Lấp kín thời gian biểu cho khoảng thời gian nghỉ dịch này bằng những hoạt động yêu thích của bản thân mình. Chắc chắn bạn sẽ không còn cảm thấy nhàm chán, còn bổ sung thêm cho bản thân thật nhiều kiến thức và kĩ năng nữa đó nha.

PHAN VI

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: