Giải mã những ẩn ý trong MV Chị ngả em nâng của Bích Phương

Thứ sáu, 23/11/2018 18:26 (GMT+7)

MV của Bích Phương đã mang đến những phản hồi đầy tích cực quanh câu chuyện tình cảm chị em keo sơn.

Chị ngả em nâng là sản phẩm nằm trong chuỗi dự án Việt Nam, Việt Nam – dự án gìn giữ và lan toả bản sắc âm nhạc Việt Nam. Dự án bao gồm 3 bài hát với Nói thương nhau đừng làm trái tim em đau, Bùa yêu và kết lại với Chị ngả em nâng

Dưới sự trợ giúp của đạo diễn Kiên Ứng, giám đốc sáng tạo Denis Đặng cùng ê-kíp, MV ngay từ thời điểm chính thức ra mắt đã khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” và không ít fan “truỵ tim” vì hình ảnh, giai điệu đến thông điệp được truyền tải.Yếu tố cuốn hút đầu tiên chính là tạo hình bà đồng của Bích Phương. Denis Đặng giải thích việc chọn hình tượng này mang đến yếu tố quyền lực, ma mị nhưng đôi khi rất “drama queen” và hợp với hình tượng “lầy lội” của Bích Phương.

“Thỏi nam châm” tiếp theo đến từ nội dung của Chị ngả em nâng được lồng ghép những thông điệp ẩn khiến người xem nghiền ngẫm. Lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về tình bạn giữa Bích Phương và Phan Hương Giang (một người bạn thân từ thưở bé), MV được “trang bị” không ít các tình tiết drama nhưng gần gũi xoay quanh hai người bạn thân thiết đã đồng cam lúc đắng cay và sẻ chia khi hạnh phúc.

Nhiều khán giả tinh ý nhận ra một vật xuất hiện xuyên suốt và mang hàm ý mấu chốt trong MV đó chính là chiếc bánh sô-cô-la-tình-chị-em. Mở đầu với những thước hình chị em chia đôi miếng bánh như cách tượng trưng cho câu nói: “Chia ngọt sẻ bùi”. Tiếp đến, hình ảnh tách bánh nhưng nhân bánh dính chặt hàm súc rằng bất kể có chia đôi thì tình chị em vẫn bền chặt.

Hình ảnh cuối MV Chị ngả em nâng với hội-chị-em đoàn kết, chăm sóc và giúp đỡ nhau “chiến thắng” tổn thương trong tình yêu đã bật lên ý nghĩa: người yêu có thể không cần, nhưng tri kỉ nhất định phải có.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: