Giấc mơ ảo thuật của chàng trai xứ Nghệ

Thứ sáu, 13/01/2023 11:48 (GMT+7)

“Tú ảo thuật” hay “Sky Nguyễn” tên thật là Nguyễn Anh Tú, sinh ra và lớn lên ở huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An). Ấp ủ giấc mơ ảo thuật từ khi còn bé xíu, chàng trai xứ Nghệ này đã kiên trì từng bước, từng bước một để tự mình biến giấc mơ thành sự thật.

Chân dung anh chàng ảo thuật gia xứ Nghệ. Ảnh: NVCC

Sky Nguyễn sinh ra trong gia đình có mẹ là giáo viên mầm non, bố là bộ đội. Không ai có thể ngờ chàng trai miền núi này sẽ dấn thân vào con đường nghệ thuật. Ngày còn bé, khi xem các chương trình ảo thuật trên ti vi, Sky đã thích mê. Dưới con mắt của một đứa trẻ, những ảo thuật gia chẳng khác nào "những người mang phép thuật nhiệm màu". Những lần hiếm hoi có các đoàn nghệ thuật lên Tương Dương biểu diễn, trong đó có tiết mục ảo thuật, Sky xem đó là những ngày hội vui nhất cuộc đời.

Lần đầu tiên được xem tận mắt ảo thuật gia Huỳnh Phước biểu diễn tiết mục “Linking ring” (những chiếc vòng xoắn được vào nhau trong nháy mắt dù trước đó chúng tách rời và không hề có vết đứt gãy) đã khiến Sky mê mẩn và quyết tâm tìm hiểu sâu hơn về ảo thuật. Sách vở dạy về ảo thuật không nhiều, ngoài đời thực cũng hiếm khi gặp được các ảo thuật gia, nhưng anh không hề nản lòng.

Khi vào học cao đẳng ở Vinh, Sky có điều kiện tìm hiểu về ảo thuật trên internet, học theo từng động tác và bắt đầu biểu diễn những màn đơn giản: biến giấy trắng thành tiền, làm những đồng xu biến mất hoặc đi xuyên qua tấm kính. Đam mê ngày càng lớn, Sky nghĩ mình phải sắm bộ đồ nghề, thế là anh xin mẹ 3 triệu đồng, khăn gói một mình ra Hà Nội để mua. Được mọi người chỉ dẫn, Sky tìm đến nhà ảo thuật gia Bảo Linh, mua 2 con chim bồ câu do chính ông ấy nuôi dưỡng, còn được thầy truyền đạt một số kinh nghiệm, bí quyết khi biểu diễn trên sân khấu. Với Sky, đó là bài học đầu đời quý hơn vàng.

Thời điểm chập chững vào nghề, Sky xuất hiện nhiều trên đường phố với mong muốn lan toả nét đẹp kỳ diệu của ảo thuật đến nhiều người. Anh còn nhận lời biểu diễn miễn phí trong những chương trình thiện nguyện cho trẻ em làng trẻ SOS hay các bệnh nhân trong bệnh viện. "Chia sẻ cũng là cách làm cho mình lớn lên, và mình học được rất nhiều điều từ cuộc sống của những người bất hạnh" - Sky tâm sự.

Sky Nguyễn biểu diễn trong chương trình giao lưu Giải Lê Quý Đôn trên báo Nhi Đồng TP.HCM. Ảnh: NVCC

Giờ thì giấc mơ ảo thuật của chàng trai miền núi đã trở thành sự thật. Anh xuất hiện trên khắp các sân khấu lớn nhỏ ở Nghệ An quê nhà và TP.HCM. Không chỉ biểu diễn ảo thuật, Sky còn có thể hát, đàn và thổi sáo. Đặc biệt, màn hoá thân thành cậu bé phù thuỷ Harry Potter của anh nhận được sự yêu thích đặc biệt của các bạn nhỏ trên cả nước.

Khi được hỏi vì sao chọn cái tên “Sky Nguyễn” làm nghệ danh, anh giải thích: "Mình muốn vươn tới bầu trời của mình, ở đó có giấc mơ ảo thuật mà mình ấp ủ từ thuở bé. Sky cũng đã kêu gọi thành lập CLB Ảo thuật Vinh, trở thành nhóm trưởng của CLB này và nhận dạy ảo thuật cho những người đam mê bộ môn này.

Màn hoá thân thành cậu bé phù thuỷ Harry Potter của Sky Nguyễn được rất nhiều bạn nhỏ yêu thích. Ảnh: NVCC

Mọi nỗ lực của chàng ảo thuật gia trẻ đã được đền đáp xứng đáng. Anh giành giải Á quân chương trình "Ngôi sao 30s", là thành viên chính thức của Hiệp hội Ảo thuật gia Quốc tế I.M.S. Đặc biệt, trong năm 2022, Sky Nguyễn đã vinh dự nhận được chiếc cúp vàng từ Liên minh Ảo thuật Việt Nam bởi sự cống hiến không ngừng cho ngành ảo thuật suốt hơn 10 năm qua.

Nếu bạn có ước mơ, hãy can đảm và kiên trì theo đuổi nó, giống như Sky Nguyễn đã làm. Mọi nỗ lực rồi sẽ được đền đáp một cách xứng đáng, bạn nhé!

ĐẶNG HỒNG THẮM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: