Gen Z 'bắt trend' chụp ảnh kỉ yếu kiểu teen Mỹ

avatar ĐẶNG HỒNG THẮM

Thứ tư, 03/05/2023 15:06 (GMT+7)

Trào lưu chụp ảnh kỷ yếu kiểu teen Mỹ, hay còn gọi là American core, được các bạn trẻ khắp châu Á “đu trend” cực kỳ nhanh và các GenZ Việt Nam cũng không ngần ngại hoá thân trong "concept" đầy thú vị này.

Gần đây, trên các diễn đàn mạng xã hội Việt Nam như Facebook, TikTok, Instagram xuất hiện một xu hướng chụp ảnh kỷ yếu mới - American Core. Kiểu chụp kỷ yếu này, ban đầu, được đón nhận nhiệt tình bởi giới trẻ Trung Quốc và dần dần du nhập vào Việt Nam.

Theo đó, khi “đu trend”, người tham gia phải chụp hình dựa theo concept từ các bộ ảnh kỷ yếu cuối cấp của học sinh Mỹ với phông nền xanh và bộ trang phục học sinh. Cùng với đó, các bạn có thể tô điểm thêm cho mình với tông make-up nhẹ nhàng và thể hiện sự sáng tạo với những phụ kiện như sách vở, kẹo mút, máy nghe nhạc, tai nghe…

Biến "trend" thành một cách để giải trí trong thời gian nghỉ lễ mà dịch bùng phát, bạn An Võ (trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG TP.HCM) chia sẻ: “Trend này nhiều người nói khó, phải thuê studio, ánh sáng các kiểu, nhưng mình thấy studio “cây nhà lá vườn” cũng được phết, đâu có xấu đâu.”

Cô em gái xinh xắn của An Võ trong concept American Core. Ảnh: An Võ

Nghỉ lễ dài ngày nhưng không đi chơi xa, An Võ bắt gặp "trend" này trên TikTok và rủ cô em gái của mình "bắt trend" cùng. Theo lời An Võ, vì thấy em đang trong quá trình thi cử rất áp lực nên bạn đã nhân cơ hội này để tâm sự và giải toả căng thẳng cho em.

Quá trình chuẩn bị với điều kiện không cần đến studio cũng diễn ra dễ dàng. An Võ đã mượn cái màn cũ của ngoại để treo lên tường cùng chiếc cà vạt của cha làm phụ kiện, tạo điểm nhấn. Ngoài ra, cô em gái của An Võ cũng tự chuẩn bị cho mình chiếc áo sơ mi kẻ sọc đơn giản, phá cách cùng chiếc tai nghe hay chiếc kẹo mút xinh xinh.

“Chuẩn bị đơn giản lắm, mình lấy cái màn màu xanh của ngoại treo lên, em mình chuẩn bị áo sơ mi, cà vạt mượn cha, tai nghe, kẹo mút thế là chụp được rồi”, An Võ bộc bạch.

Sau khi chụp, An Võ chỉ cần gắn màu film vào là có ngay bộ ảnh xịn sò. Ảnh: An Võ

Tinh nghịch cùng chiếc kẹo mút. Ảnh: An Võ

Chụp ảnh cũng là cách An Võ giúp cô em lớp 12 của mình giải toả căng thẳng cuối cấp. Ảnh: An Võ

NGỌC HÀ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: