Gducky "Nhân tố bí ẩn" tại Rap Việt

Thứ năm, 05/11/2020 17:33 (GMT+7)

Chiến thắng một cách thuyết phục tại bảng “tử thần” - GDucky (thành viên đội Karik) xuất sắc giành vé vào vòng chung kết Rap Việt. Cùng trò chuyện với anh chàng này nhé!

* Chào GDucky. Cảm xúc của bạn thế nào khi vượt qua bảng đấu tử thần? Có thí sinh nào trong bảng đấu khiến bạn “ngán” nhất không?

- Cảm xúc đầu tiên của mình là hạnh phúc. Hạnh phúc vì những ý tưởng, công sức mà mình đưa vào bài hát đã được ban giám khảo, các huấn luyện viên và khán giả đón nhận nồng nhiệt. Kế đến là tự hào. Bạn biết đấy, những đối thủ trong bảng đấu của mình ai cũng giỏi nên việc may mắn vượt qua họ khiến mình tự hào lắm. Mình cũng biết ơn họ vì các bạn ấy đã cùng mình có những phần biểu diễn tuyệt vời, cống hiến cho khán giả một đêm thi hào hứng. Đối thủ nào cũng có điểm mạnh khiến mình phải dè chừng, nhưng mình ấn tượng nhất là LoR. Cách LoR trình diễn thật nhiều cảm xúc, và khi LoR biểu diễn, có nhiều ngôn từ đã thật sự chạm đến trái tim mình.

* Ý tưởng đưa Opera vào phần thi của bạn đến từ đâu? Theo bạn, sự kết hợp này có khó không?

- Ý tưởng ấy xuất phát từ việc mình muốn viết một đoạn hát đưa vào phần trình diễn. Nhưng khi mình hát thử thì thấy tông bị “trầm” quá, không có gì đặc biệt. Rồi mình nghĩ, hay là đưa giọng nữ vào hát, và chỉ có cách ngân nga của Opera mới tạo nhiều hiệu ứng. Gần sát ngày thi mình mới có dịp làm việc với chị Lưu Hiền Trinh, may mà hai chị em làm việc khá ăn ý và đã có một phần thi trên cả tuyệt vời.

* GDucky đến với Rap từ khi nào và tại sao bạn lại yêu thích thể loại nhạc này?

- Mình làm quen với Rap được khoảng 3 năm. Lúc trước mình rất hay nghe nhạc US - UK, mình “cảm” được những thông điệp mà các giai điệu, ca từ của bài hát muốn truyền tải nên mê lắm. Sau này mình còn phát hiện Rap và Hip hop có khả năng giúp mình nói lên được tâm sự của bản thân, giúp ai cũng có thể sáng tạo nghệ thuật, làm ra sản phẩm của chính họ và khiến người ta cảm thấy hạnh phúc với điều đó.

* Trước khi đến với Rap Việt, bạn có tham gia trong ban nhạc nào không và đã trình diễn ở đâu chưa?

- Hiện tại mình vẫn là người sáng lập nhóm 151 cùng với một số bạn tại Hà Đông - quê của mình. Nhóm 151 đã ra một số sản phẩm mang ý tưởng gắn liền với đời sống, nhóm cũng đi diễn tại những sân khấu nhỏ của giới underground, các chương trình của sinh viên…

* Là thí sinh nổi trội và được xem là ứng viên sáng giá cho ngôi vị quán quân, bạn có cảm thấy mình bị áp lực?

- Rất áp lực là khác. Ngay từ vòng thi đầu tiên, mình luôn mong muốn phần thi sau phải hay hơn phần thi trước, đó là áp lực đầu tiên. Kế đến, so với các anh chị khác thì tuổi đời nghệ thuật của mình quá ít, kinh nghiệm sân khấu không nhiều nên mình không đủ kiến thức, không đủ tài nguyên để sử dụng cho phần thi, vì vậy mình phải nỗ lực thật nhiều. Trên sân khấu, mọi người đặt biệt danh cho mình là “quái vật” nhưng không phải lúc nào mình cũng mạnh mẽ, hầm hố, có lúc mình cần phải nhẹ nhàng, thả lỏng, liệu mọi người có chấp nhận hay không? Ai cũng có điểm mạnh và điểm yếu, khi càng được kì vọng thì bạn càng áp lực. Mình luôn tự nhủ đừng nghĩ ngợi gì nhiều, cứ cố gắng sáng tạo, cống hiến một tiết mục thật tốt trong đêm chung kết sắp tới là được rồi.

* Vậy bạn và huấn luyện viên Karik đã chuẩn bị gì cho phần thi chung kết?

- Hiện tại ý tưởng phần thi của mình chỉ mới hình thành, chưa định hình cụ thể. Chỉ chắc chắn một điều là trong đêm chung kết, bạn sẽ thấy một GDucky thật khác. Hi vọng duy nhất của mình là qua phần thi ấy, khán giả sẽ hiểu và cảm nhận được những năng lượng tích cực mà mình muốn truyền tải.

* Rap lên ngôi, theo bạn đây có phải là yếu tố thuận lợi cho con đường hoạt động nghệ thuật của mình?

- Mỗi sự việc đều có yếu tố thuận lợi và bất lợi. Khi Rap lên ngôi, các rapper sẽ có cơ hội biểu diễn nhiều hơn, đời sống kinh tế khá hơn, việc tìm kiếm chất liệu cũng dồi dào hơn. Nhưng khi Rap bùng nổ quá nhiều, đi đâu cũng thấy Rap thì rất dễ bị bão hòa, mình nghĩ cần một thời gian lắng đọng lại để người trong nghề làm ra những sản phẩm chất lượng, để khán giả nhận ra những giá trị tích cực của Rap chứ không chỉ là bề nổi, là “trendy” khiến mọi người ồ ạt chạy theo.

* Sau Rap Việt, kế hoạch sắp tới của bạn là gì?

- Mình sẽ về quê thăm bố mẹ, cảm giác về nhà bao giờ cũng bình yên và hạnh phúc. Và mình sẽ gặp lại các anh em trong nhóm 151, cùng họ làm việc và cho ra đời những sản phẩm của nhóm còn đang dang dở.

* Cám ơn GDucky!

XUÂN VIỆT

Một chút riêng tư
* Họ tên: Đặng Mai Việt Hoàng.
* Ngày sinh: 18/9/1998.
* Từng là học sinh lớp chuyên Anh, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội). Hiện anh chàng đang là sinh viên khoa Kinh doanh Quốc tế, Học viện Ngân hàng (Hà Nội).
* Ý nghĩa nghệ danh GDucky: “Hồi xưa bạn bè hay chọc mình là Vịt Vàng (nghe từa tựa tên Việt Hoàng) nên mình lấy tên GDucky (Golden
Ducky) làm nghệ danh luôn”.
* Sở thích: Rap, chơi thể thao, du lịch. GDucky tâm sự, hồi nhỏ ước mơ của anh chàng là được đi du học nhưng… không thành nên bây giờ anh ấy rất thích đi du lịch để khám phá thế giới bên ngoài.
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: