Gặp gỡ chàng trai đạt 9,5 điểm môn Văn với bí quyết học Văn vô cùng thú vị

Thứ ba, 19/05/2020 08:21 (GMT+7)

Bài văn xuất sắc đạt số điểm 9,5 của nam sinh Trần Hữu Thơ, cựu học sinh trường THPT Long Khánh (Đồng Nai) được cô giáo nhận xét: “Cô không biết phải phê gì - Khi mọi ngôn từ đều trở nên bất lực. Dành tặng em hai chữ Đáng khen”

Bài văn được các trang mạng chia sẻ rất nhiều trong những ngày qua. Hữu Thơ cho biết bài văn này được bạn viết vào học kì II của lớp 12... cách đây 2 năm. Nhưng những cảm xúc và kí ức về bài văn luôn làm bạn hạnh phúc và tự hào.

Bài văn đạt 9.5 điểm cùng lời nhận xét của cô giáo: "Quả thật, cô không biết phải phê gì - Khi mọi ngôn từ đều trở nên bất lực. Dành tặng em 2 chữ "ĐÁNG KHEN"."

“Lúc mình nhận điểm này mình rất bất ngờ. Vì khi đó cô dạy Văn của mình là một giáo viên chấm rất khó, và hôm đó mình cũng viết theo 1 mạch cảm xúc chứ không kịp lập dàn bài cụ thể như mọi khi” - Hữu Thơ nhớ lại. Chia sẻ cảm xúc khi bài văn được cộng đồng mạng chia sẻ và khen ngợi, Hữu Thơ bày tỏ: "Mình cảm thấy rất tự hào, lấy đó để làm động lực tiếp tục trên 1 con đường nghệ thuật mới - Kiến trúc. Nam sinh sinh năm 2000 cho biết hiện tại bạn đang học tại trường Đại học Kiến Trúc, TP Hồ Chí Minh.

Cậu bạn cho biết, môn Văn chính là sở trường của mình. Trong những bài thi học kỳ Văn từ lớp 10, 11 và lớp 12, Hữu Thơ cũng từng đạt điểm được 9 môn Văn. Trong năm lớp 12, ngoài bài kiểm tra này đạt 9.5 điểm, Thơ còn một bài điểm 9 ấn tượng khi viết về nhân vật Mị trong tác phẩm “Vợ chồng A Phủ” của Tô Hoài.

Trần Hữu Thơ, cậu bạn đạt thành tích cao trong môn Ngữ văn.

Chia sẻ về bí quyết học Văn, Hữu Thơ cho biết, chủ yếu bạn viết theo cảm xúc và cảm nhận của bản thân. Hữu Thơ nghĩ quan trọng nhất là cảm xúc khi làm văn và nếu được làm bài trong một trạng thái thoải mái và sảng khoái nhất sản phẩm của mình mới chất lượng và đạt kết quả cao. "Phương pháp lí luận văn học mình dùng là Phương pháp ý tưởng và luận sáng tạo - có nghĩa là người đọc tác phẩm văn học của thi nhân đi trước cũng chính là người đồng tác giả, bổ sung thêm cảm xúc và phát triển câu chuyện. Với mình, khi làm văn nên nghe nhạc nhẹ của Hà Anh Tuấn, Nguyên Hà, Vũ Cát Tường, nhấm nháp 1 ly trà sữa sẽ dễ mang lại cảm xúc làm bài tốt hơn.", nam sinh trường ĐH Kiến trúc TP.HCM nói thêm.

Toàn bộ bài làm văn của bạn Trần Hữu Thơ

BẢO TOÀN
Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: