Gần 1.000 sinh viên tham gia ngày hội Văn hóa đọc 2023

Thứ sáu, 02/06/2023 08:45 (GMT+7)

Ngày hội Văn hóa đọc năm 2023 do Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) tổ chức ngày 1/6 vừa qua đã thu hút gần 1.000 sinh viên tham gia.

Ngày hội có nhiều hoạt động liên quan đến sách như trưng bày, triển lãm, giới thiệu sách; giảng viên tặng sách cho sinh viên. Trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra cuộc thi Book sharing, nơi các bạn sinh viên tham dự có thể chia sẻ những quyển sách hay...

Nhiều quyển sách mới được giới thiệu tại Ngày hội văn hóa đọc

TS Nhan Cẩm Trí (Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM) trao giải nhất cuộc thi đọc sách cho sinh viên

TS. Đào Minh Hồng (Phó Trưởng khoa Quan hệ quốc tế, đồng thời đóng vai trò trực tiếp triển khai chương trình ngày hội) cho biết, “Khi công nghệ số phát triển, giới trẻ gần như bị thu hút bởi các thiết bị điện tử và công nghệ, qua đó làm mai một dần niềm yêu thích liên quan đến sách như kỹ năng đọc, sáng tạo nội dung, khám phá, nghiên cứu tri thức qua sách cũng bị giới hạn. Với sinh viên, nếu chúng ta không khơi dậy cho các bạn niềm đam mê, không hình thành được văn hoá đọc từ khi còn trẻ sẽ là một thiếu sót trong hoạt động phát triển tri thức trước xu hướng hội nhập văn hoá đa chiều hiện nay”.

Giao lưu với các khách mời

Tại ngày hội, sinh viên còn được gặp gỡ, giao lưu cùng các nhân vật có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực viết sách, sáng tạo nội dung như ThS. Trần Tuấn Đạt, nickname Thầy Beo U40, đồng thời là giảng viên đại học; MC, sáng tạo nội dung Lucas Luân Nguyễn cũng là nhà phê bình phim, copywriter; Tác giả Đinh Hằng, phóng viên, blogger du lịch, tác giả sách.

Sinh viên chụp ảnh cùng khách mời tại trong Ngày hội văn hóa đọc 2023

Những nhân vật trưởng thành từ các trang sách này đã có buổi chia sẻ, giao lưu cùng sinh viên xoay quanh chủ đề mà giới trẻ đang quan tâm “Đọc sách và nghe Podcast, xu hướng nào của giới trẻ hiện nay”. Đặc biệt, Lucas Luân Nguyễn còn mang đến nhiều câu chuyện thú vị xung quanh hoạt động nghề nghiệp của mình như phim từ sách, sách từ phim. Anh có kinh nghiệm bốn năm làm trong ngành điện ảnh ở Việt Nam và quốc tế về báo chí, phê bình và marketing, hiện anh là cố vấn ngôn ngữ tiếng Việt cho Netflix.

N.TRÂN

Ảnh: UEF

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: