Em sẽ không về - sự tự ti làm “trễ một lời hứa”

Chủ nhật, 13/11/2022 20:32 (GMT+7)

Bài học của Hưng trong phim ngắn “Em sẽ không về” sẽ khiến mọi người suy ngẫm về sự tự ti không đáng.

Trong phim, Hưng có tình cảm với Thanh - người luôn thấu hiểu và tin tưởng ở anh. Thanh chưa bao giờ đòi hỏi thứ vật chất nào ở Hưng, vì chị hiểu cho những khó khăn của anh. Cùng một xuất phát điểm, nhưng công việc của Thanh suôn sẻ hơn, trong khi anh Hưng cứ suốt ngày chạy vặt, đi mua nước cho đồng nghiệp.

Cả hai người có một lời hứa, là mỗi ngày sẽ gấp một con hạc giấy cho vào lọ thuỷ tinh cho đến khi tròn 1000 con. Mỗi hạc giấy tượng trưng cho sự cố gắng của cả hai. Sau 3 năm, cả hai đã có lọ thuỷ tinh với 1000 con hạc. Tuy nhiên, Thanh tự tin mang đến khoe Hưng, còn Hưng thì giấu nhẹm đi vì sau 3 năm, anh vẫn chưa có thành tựu gì..

Khoảng cách sự thành công khiến cả hai dần xa nhau. Hưng vì tự ti mà chấp nhận là một kẻ thất hứa, hành động “hèn nhát” này là giọt nước tràn li đối vớiThanh. “Nếu cứ tiếp tục cố chấp ở cạnh một người không có tương lai thì chắc chắn sẽ bị liên luỵ” – câu nói đầy sát thương này được Thanh nói ra, sau khi Hưng biết cô sẽ đi Pháp du học.

Cả hai chia tay nhau, sau hôm ấy Hưng xin nghỉ việc ở công ty cũ để làm việc ở một công ti khác phù hợp hơn. Sự nỗ lực không ngừng, anh đã có “trái ngọt”: có công ti riêng, điều kiện vật chất cũng dư dả hơn.

Hưng đi tìm Thanh và biết chị đã mất cách đây 3 năm vì căn bệnh ung thư hiểm ác. Đã từng hứa sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn nhưng Thanh lại chọn cách âm thầm vượt qua khó khăn một mình. Điều sau cùng Thanh có thể làm cho anh Hưng là những câu nói sát thương để anh tự ái, tỉnh ngộ mà cố gắng. 1000 hạc giấy đã mãi mãi không thể trao tay Thanh.

Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: