Đong đầy cảm xúc mùa lễ hội

Thứ hai, 10/12/2018 18:35 (GMT+7)

Phía sau cánh cửa và Hạ về trên đồi cỏ lau hồng đều là những tập sách mới, hứa hẹn sẽ khiến tim bạn rung rinh không chỉ vì nội dung cuốn hút mà còn bởi các tranh minh họa siêu lung linh.

Phía sau cánh cửa (Lời: Ngọc Linh – Tranh: Phạm Ngọc Tân)

Truyện kể về ông lão trong khu vườn xanh tươi sợ cô đơn. Nhóc Xíu hậu đậu không chỉ sợ mèo, mà còn sợ bảng cửu chương không thuộc. Riêng Răng Thỏ lại có một nỗi ám ảnh về con búp bê từ thời thơ ấu. Phía sau cánh cửa bật mí những câu chuyện bí mật và cách để vượt qua nỗi sợ của ba người bạn tình cờ mà gặp, qua chuyến phiêu lưu thần tốc của hai chị em Xíu và Răng Thỏ trong căn nhà lạ lùng giữa phố.

Tác giả Ngọc Linh chia sẻ, đây là lần đầu tiên cô viết dựa trên câu chuyện có thật từ tuổi thơ của hai anh em họa sĩ và đây cũng là lần đầu tiên cô viết lời dựa trên ý tưởng ban đầu hoàn toàn của người khác, chú trọng khắc họa tâm lý nhân vật. Nhà văn Ngọc Linh cũng nhấn mạnh, chỉ 64 trang in màu, nhưng là một kỳ công của làm việc nhóm giữa người viết và người vẽ, cùng đội ngũ biên tập nhà xuất bản.

Hạ về trên đồi cỏ lau hồng (Lời: Hoàng Phương Thúy – Tranh: Vương Thùy Linh)

Hạ về trên đồi cỏ lau hồng là câu chuyện lãng mạn về tình bạn giữa Hạ An – một cô gái đam mê vẽ và cậu bạn Jude đa tài. Họ tình cờ gặp nhau trên đồi cỏ lau hồng bát ngát. Từ đây, hai người bạn bắt đầu những kỉ niệm đẹp bên nhau. Jude thấu hiểu từng suy nghĩ, mong muốn của Hạ An. Nhưng cậu không thể hiểu được, Hạ An không bao giờ vẽ con người trong tranh dù cô vẽ phong cảnh rất đẹp “mặt đất và bầu trời cứ bừng sáng trên tranh của cô ấy”.

Câu hỏi này cứ ám ảnh trong tâm trí Jude, cho đến một ngày, Hạ An thổ lộ điều cô hằng giữ kín bấy lâu, trước khi hai người mãi mãi rời xa nhau.Câu chuyện buồn đẹp đẽ được tô điểm bằng những khung hình tuyệt mĩ để lại dư vị sâu lắng trong lòng độc giả.

Bí mật thú vị sau trang sách

Họa sĩ Vương Thùy Linh bày tỏ, đây là lần đầu tiên cô tham gia vẽ minh họa cho một tác phẩm thuộc thể loại truyện đồ họa (graphic novel). Trong quá trình thực hiện, họa sĩ và nhà văn phải thường xuyên trao đổi kĩ càng, và cần có sự đồng điệu về tâm hồn, cảm xúc. Cái khó của họa sĩ là minh họa các khung tranh trong phần đối thoại, làm sao để thể hiện được tốt nhất cảm xúc của nhân vật. Những câu văn mượt mà, đầy chất thơ đã truyền cảm hứng cho cô rất nhiều. Mỗi lần ngắm nhìn lại những cánh đồng cỏ lau, những bông hoa màu hồng trong gió… trong tác phẩm vẫn khiến cô bồi hồi.

Chị Hường Lý, biên tập viên sách văn học Nhà xuất bản Kim Đồng, người đã theo đuổi đề tài này trong một thời gian dài cho biết: “Với cách thể hiện mới này, lúc đầu nhóm làm việc có một chút bối rối. Chẳng hạn, làm sao nhà văn có thể sáng tác câu chuyện kết hợp từ các nhân vật và ý tưởng của những người khác, hay làm sao để họa sĩ có thể không chỉ đơn thuần là vẽ minh họa mà còn phát triển câu chuyện bằng hình ảnh… Nhưng sau những bỡ ngỡ là sự ngỡ ngàng. Bởi sự kết hợp tư duy trí tuệ của hai người đã tạo ra một thành quả có tính sáng tạo theo cấp số nhân. Vì thế các nhà văn và họa sĩ đã làm việc với sự đam mê hào hứng cao độ.”

MINH MINH

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: