Đón đầu đoàn tàu xu hướng 2023

Thứ hai, 16/01/2023 12:46 (GMT+7)

Mời bạn cùng lên chuyến tàu xu hướng 2023 để bắt sóng những niềm vui mới trong năm mới nha!

Các bạn tham gia hành trình Bách Bộ của nhóm Tản Mạn Kiến Trúc tìm hiểu chùa Giác Lâm (Q.Tân Bình) - một trong những ngôi chùa cổ nhất miền Nam từ thế kỉ 17. Ảnh: Fanpage Tản Mạn Kiến Trúc

TRẠM DU LỊCH ĐỊA PHƯƠNG

NHÌN LẠI 2022: Glamping là từ khóa hot nhất với hàng loạt địa điểm cắm trại sang chảnh liên tục ra đời, trải dài từ khu vực rừng núi đến bãi biển, có thể kể đến: Đi Bụi Camping (Bà Rịa-Vũng Tàu) trang trí lều theo phong cách Mông Cổ; Ma Lữ Quán (Tây Ninh) đặc trưng với những chiếc lều trắng nổi bật giữa khoảng không xanh mướt ngay dưới chân núi Bà Đen; Tropical eGlamping (Đồng Nai) mát rười rượi với làn gió thổi từ hồ Trị An cùng nhiều hoạt động chèo thuyền, tắm hồ, nướng BBQ… vui tưng bừng.

Ảnh: Fanpage Bopbi House

BẮT SÓNG 2023: #Du lịch địa phương nhanh chóng chiếm ngôi vị quán quân trong năm 2023 khi các quận, huyện tại TP.HCM đồng loạt triển khai chương trình du lịch khám phá trong 1 ngày như: Q.1 - Kí ức Biệt động Sài Gòn, Sống động Sài Gòn; Q.5 - Kí ức Sài Gòn - Chợ Lớn, Về Chợ Lớn xem múa lân; Q.8 - Trên bến dưới thuyền gắn với Tuần lễ trái cây; Thủ Đức - Thành phố bên dòng sông xanh…

Đây là cơ hội để U15 tìm hiểu những di tích văn hóa lịch sử, tập tục truyền thống của cộng đồng dân cư tại nơi mình sinh sống, khám phá nét ẩm thực độc đáo… từ đó có thêm tư liệu bổ ích giúp bạn học tốt Lịch sử, Địa lí. Bạn có thể rủ ba mẹ, anh chị cùng tham gia các chuyến hành trình Echoing Trip do Công ty Vang Vọng Trống Chầu tổ chức, hành trình Bách Bộ của các anh chị trong nhóm Tản Mạn Kiến Trúc thực hiện.

TRẠM BÌNH TĨNH SỐNG

NHÌN LẠI 2022: Những chiếc trend bắt nguồn từ TikTok được U15 “đu” cực nhanh với các app chỉnh sửa clip, làm hiệu ứng hoạt hình, đồ họa 3D bằng AI… thao tác chỉ trong vài chục giây là có ngay clip xịn xò khoe mọi người. Bên cạnh đó, hình thức làm phim theo khung màn hình dọc của điện thoại cũng trở nên rầm rộ, thu hút sự quan tâm và gợi trí tò mò của các nhà sáng tạo nhí.

BẮT SÓNG 2023: Làn sóng nội dung bẩn tấn công TikTok có thể khiến U15 cảm thấy khó chịu và muốn né xa điện thoại, thay vào đó là những hoạt động thực tế giúp “detox công nghệ” tốt hơn. Bạn yêu thích làm gốm hãy ghé ngay Bopbi House (Q.3), Cakes & Ale Cafe (Q.1), The Open Space (TP.Thủ Đức)... vừa nhâm nhi bánh, nước, vừa được các anh chị hướng dẫn cách nặn đất sét thành những sản phẩm thủ công độc đáo.

Sau khi hoàn thành việc chế tác, gốm được nung và gửi về tận nhà cho bạn. Còn nếu yêu thích nến thơm và muốn tự pha chế mùi hương theo công thức của riêng mình thì bạn tấp vào Dip soul cake (Q.Tân Bình), Coming Home Candle Studio (Q.1), Heny Garden (Q.10)... ngay nha!

Ảnh: Fanpage Lôcô Art Martket

TRẠM CHIẾN THẦN “LÔ CỒ”

NHÌN LẠI 2022: U15 ưu tiên chọn các sản phẩm gắn mác “lô cồ” (local) đậm tính sáng tạo nghệ thuật và phong cách cá nhân đặc trưng do anh chị chủ đến từ các studio thực hiện. Chẳng hạn: studio OhQuao có sách treo tường, lịch vải, postcard siêu đáng yêu; sticker vẽ minh họa kèm thông điệp ý nghĩa, art zine của studio Lộn Xộn; U15 mê ẩm thực không thể bỏ qua bộ sticker màu nước chủ đề món ăn tuổi thơ của Phanhshi Studio… Không chỉ sở hữu những món đồ trang trí, vật dụng “chất lừ” mà bạn còn được giao lưu, học hỏi bí kíp bung ý tưởng nghệ thuật từ các họa sĩ, nghệ nhân nữa.

BẮT SÓNG 2023: Những phiên chợ “lô cồ” sẽ được tổ chức thường xuyên hơn và có chủ đề chia theo từng mùa, từng nhóm hàng, từng gu nghệ thuật… giúp bạn dễ dàng lựa chọn mua sắm.

Chẳng hạn, bạn yêu thích trang trí các loại cây lá xanh tươi trong nhà thì ghé ngay chợ phiên Mê Lá, bạn muốn góc học tập trở nên “nghệ” hơn thì ghé ngay Lôcô Art Market…

Bên cạnh đó, không gian phiên chợ cũng linh hoạt hơn, có khi tổ chức trong khách sạn 5 sao sang trọng hoặc tại một quán cà phê dễ thương nào đó tùy vào chủ đề nhằm đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Nhà của kiến cảnh (tank) và dụng cụ bổ sung protein cho kiến. - Ảnh: Fanpage Kiến tank Việt Nam

TRẠM THÚ CƯNG KIỂU MỚI

NHÌN LẠI 2022: Những giống chó, mèo độc lạ được rất nhiều bạn “săn đón” vì vẻ ngộ nghĩnh, dễ thương của chúng như: Cún Corgi có chân ngắn, bờ mông hình trái tim lắc lắc mỗi khi chạy nhảy trông rất đáng yêu; mèo Ba Tư có chiếc mũi tịt, mặt luôn quàu quạu như thể chúng luôn hờn giận cả thế giới…

Trên Facebook, nhiều group trao đổi kinh nghiệm chăm sóc các giống thú cưng độc đáo này thu hút rất đông U15 tham gia, tương tác bằng cách chia sẻ hình ảnh “boss” nhà mình cùng những câu chuyện hài hước đủ cho thấy sức hút khó cưỡng của các bé rồi hen.

Ảnh: Fanpage Ốc Mượn Hồn Thanh Xuân

BẮT SÓNG 2023: Danh sách thú cưng nối dài thêm với 2 loài động vật thú vị không kém: kiến cảnh và cua ẩn sĩ. Những tưởng cứ để đồ ăn cho chúng tha về tổ là xong nhưng cách đó chỉ áp dụng cho kiến nhà (nuôi loài này rất hao đồ ăn và dễ bị quýnh đòn lắm nha, ka ka), còn với các loài kiến cảnh thì phải xây nhà (tank) với kết cấu phức tạp để chúng đào hang, sinh sản, dọn dẹp rác thải…

Thức ăn của chúng cũng cao cấp và chọn lọc kĩ hơn, thường có nước đường, mật ong và côn trùng để bổ sung protein giúp kiến thợ khỏe mạnh, kiến chúa sinh sản tốt hơn. Điều thú vị khi nuôi kiến cảnh là bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy chiếc tổ khổng lồ do chúng tự quy hoạch, xây dựng, đoàn kiến í ới rủ nhau tha mồi về, kiến thợ đoàn kết bảo vệ tổ trước những hiểm nguy…

Kiến thức sinh học thú vị hiện ra ngay trước mắt một cách sinh động, trực quan giúp bạn có thêm niềm cảm hứng học tập và ghi điểm cộng đó! Cua ẩn sĩ là biệt danh của loài ốc mượn hồn thường sinh sống ở vùng biển. Cũng giống như kiến cảnh, cua ẩn sĩ được nâng cấp thành thú cưng khi nuôi trong nhà kính mini với đầy đủ tiện nghi như khay đựng nước, thức ăn, chất nền (gồm cát, xơ dừa), đồ chơi là mô hình võng, túp lều, san hô… để chúng leo trèo, đào hang.

Điều thú vị là bạn có thể giúp chúng thay áo bằng cách lựa những chiếc vỏ ốc đầy màu sắc đặt vào trong bể để bé pet tha hồ biến hóa. Vì cua ẩn sĩ hay ngại người lạ, thường chui rúc vào vỏ ốc nên bạn dễ dàng bỏ chúng vào túi áo cùng đi chơi hay để chúng bò bò trên bàn học cũng vui vui.

Để “đu trend” này, bạn ghé các tiệm bán đồ thủy sinh để chọn mua giống loài cũng như vật liệu, dụng cụ xây nhà cho chúng nhé!

MINH MINH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: