Đội tuyển Việt Nam giành 7 huy chương Vàng, Bạc cuộc thi Olympic Quốc tế IOM

Thứ ba, 14/12/2021 21:44 (GMT+7)

Nối tiếp những thành công của các Kỳ thi Olympic quốc tế năm 2021 trước đó, đoàn học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam tham dự Cuộc thi Olympic quốc tế Matxcova (IOM) lần thứ VI đã mang về một huy chương vàng và 6 huy chương bạc.

Cuộc thi Olympic quốc tế do Liên bang Nga tổ chức là kỳ thi dành cho học sinh từ 14 đến 18 tuổi đến từ các thành phố lớn trên thế giới. Đây là cuộc thi được đánh giá là Kỳ thi Olympic quốc tế lớn nhất thế giới với số lượng câu hỏi trong đề thi mang tính hàn lâm và tính thực tế cao cùng đội ngũ Ban giám khảo gồm các nhà khoa học, giáo sư nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Do ảnh hưởng của dịch bênh nên kỳ thi năm nay tiếp tục được tổ chức theo hình thức trực tuyến kết hợp đa địa điểm từ ngày 6-13/12 theo hình thức trực tuyến.

Đoàn học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic quốc tế Mátxcơva lần thứ VI. Nguồn ảnh: Sở GD&ĐT Hà Nội

Đội tuyển Hà Nội đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic quốc tế Mátxcơva lần thứ VI gồm 8 học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Cả 8 bạn sẽ chia nhau tranh tài ở 4 bộ môn: Toán học, Vật lý, Hóa học, Tin học.

Trải qua 2 vòng tranh tài kịch tính với thí sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, chung cuộc, ở hạng mục tập thể, đoàn Việt Nam đã xuất sắc giành giải Nhì đồng đội (đứng thứ 4 trong các thành phố có điểm cao nhất) và lọt top 5 Thành phố xuất sắc nhất trong cuộc thi tốc độ Bliz-contest.

Ở hạng mục cá nhân, đoàn Việt Nam đã đạt 7 huy chương, trong đó có 1 huy chương Vàng và 6 huy chương Bạc. Trong đó có 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc ở môn Hóa học, 2 huy chương Bạc ở môn Vật lý, 2 huy chương Bạc ở môn Tin học và 1 huy chương Bạc ở môn Toán.

ÁNH DƯƠNG

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: