Đội tuyển Việt Nam giành 5 Huy chương tại Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn Quốc tế

Thứ sáu, 26/11/2021 19:10 (GMT+7)

Tại kỳ thi Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn Quốc tế (IOAA) 2021 vừa qua, 5 thành viên của đoàn Việt Nam đã xuất sắc giành được 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng. Đặc biệt, tất cả 5 thành viên đều là học sinh lớp 12L1, trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam.

Kỳ thi Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn Quốc tế (IOAA) là cuộc thi được tổ chức thường niên dành cho học sinh trung học về lĩnh vực Thiên văn học và Vật lý thiên văn. Sau 1 năm gián đoạn do dịch Covid 19, kỳ thi năm nay được tổ chức ở Columbia theo hình thức trực tuyến thu hút sự tham gia của hàng trăm thí sinh đến từ hơn 60 quốc gia trên thế giới. 5 bạn học sinh với thành tích cao nhất của Thành phố Hà Nội là đại diện Việt Nam tham dự kỳ thi lần này.

5 thành viên đội tuyển Việt Nam tại IOAA 2021.

Kỳ thi Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn Quốc tế (IOAA) 2021 được tổ chức trong 7 ngày với 2 phần thi, mỗi phần thi giá trị 300 điểm: lý thuyết và thực nghiệm. Phần thi thực nghiệm bao gồm xử lý dữ liệu và quan sát thiên văn. Ngoài ra, còn có phần thi đồng đội riêng biệt so với phần thi chính, với mục đích là tăng cường tình hữu nghị giữa các thí sinh ở các quốc gia khác nhau.

Sau nhiều ngày tranh tài, 5 thành viên của đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi đã xuất sắc đạt được 5 huy chương. Trong đó, 2 bạn đạt huy chương vàng là bạn Nguyễn Khánh Tâm và Trần Đình Dũng. Bạn Nguyễn Mạnh Đức đạt huy chương bạc. Bạn Lê Đức An và Đinh Trần Hải Chiến đạt huy chương đồng.

Đặc biệt, cả 5 thành viên của đội tuyển đều là học sinh lớp 12L1 trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam. Đây là điều chưa từng có ở những năm trước đó.

ÁNH DƯƠNG

Nguồn ảnh: Fanpage Olympic Vật lý

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: