Đội tuyển futsal Việt Nam lần thứ 2 vào World Cup

Thứ tư, 26/05/2021 00:05 (GMT+7)

Bàn thắng của Châu Đoàn Phát đã giúp đội tuyển futsal Việt Nam lần thứ 2 trong lịch sử tham dự World Cup.

Tối 25/5, đội tuyển futsal Việt Nam có trận đấu lượt về play-off tranh chiếc vé cuối cùng của khu vực châu Á tham dự World Cup. Trận hòa không tỉ số trận lượt đi giúp các học trò của huấn luyện Phạm Minh Giang nhập cuộc khá hứng khởi. Những phút đầu, các cầu thủ Việt Nam chơi chủ động và tạo ra một số cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn.

Đội tuyển futsal Việt Nam trong trận lượt về với Lebanon. Ảnh: VFF

Lebanon với lợi thế về thể hình nhanh chóng lấy lại thế trận. Hai đội đều chơi đôi công và chặt chẽ trong những phút còn lại của hiệp 1. Hiệp 2, Lebanon đẩy nhanh tốc độ và liên tiếp gây sức ép về phía khung thành thủ môn Văn Ý. Thủ môn số 1 của tuyển futsal Việt Nam tiếp tục có màn trình diễn xuất sắc với nhiều pha cứu thua.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối thì Việt Nam bất ngờ vượt lên dẫn trước với pha xử lí xuất thần của Châu Đoàn Phát. Bàn thua khiến Lebanon phải thay đổi chiến thuật bằng cách chơi power-play và họ đã có bàn thắng gỡ hòa chỉ 30 giây sau khi thủng lưới.

Hòa 1- 1 sau hai lượt trận nhưng Việt Nam đi tiếp với luật bàn thắng trên sân đối phương. Ảnh: VFF

Kể từ đây, kịch tính trận đấu được đẩy lên cực đại. Chỉ cần bảo vệ được tỷ số đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ lần thứ hai tham dự World Cup. Đội trưởng Trần Văn Vũ và đồng đội đã làm nên lịch sử khi không để đối phương chọc thủng lưới thêm lần nữa cho đến lúc trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Lần thứ hai trong lịch sử Đội tuyển Futsal Việt Nam tham dự World Cup. Ảnh: VFF

NAM TRÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: