Đổi sách 1-1: “Cũ người mới ta” vừa tiết kiệm tiền, vừa có sách hay

Thứ năm, 14/04/2022 20:15 (GMT+7)

Sáng 14/4, tại trường Đại học KHXH&NV (Quận 1), nhiều bạn trẻ hứng khởi mang những quyển sách cũ, pin cũ đến Hội sách sinh viên để cùng trao đổi với nhau.

Nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2022, nhóm sinh viên khoa Báo chí – Truyền thông, Đại học KHXH&NV đã tổ chức sự kiện Hội sách sinh viên. Sự kiện với mục đích khuyến khích văn hoá đọc và lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường qua các hoạt động tổ chức đổi sách cũ 1-1, nhận quyên góp sách và thu gom pin cũ. Đây được xem là sân chơi bổ ích cho sinh viên nói riêng và giới trẻ nói chung, thúc đẩy sự hiểu biết về những giá trị lớn lao của sách. Ngoài ra, còn nâng cao tinh thần tiết kiệm, tái sử dụng tài nguyên, tôn vinh giá trị của sách giấy.


Nhiều thể loại sách được các bạn mang đến để trao đổi. (Ảnh: Ngân Hà)

Bạn Đinh Hoàng Mai, sinh viên năm 3, trưởng BTC chia sẻ mục đích tổ chức sự kiện lần này: “Mục tiêu là lan tỏa văn hoá đọc cũng như lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường. Thay vì sách cũ mình vứt đi thì mình có thể đem đến trao đổi sách và lấy sách mới về đọc. Bên cạnh đó, tụi mình cũng đặt thùng để thu gom pin cũ với tinh thần bảo vệ môi trường. Sách sau sự kiện, tụi mình sẽ đem đến quyên góp cho những tổ chức phi chính phủ hoặc là những nơi quyên góp sách cho trẻ em nghèo, mồ côi và các tủ sách cộng đồng”.

“Mình và cả nhóm cũng rất bất ngờ khi nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các bạn sinh viên, các bạn trẻ đến trao đổi sách. Mình không nghĩ sẽ nhận được nhiều sách hay và các bạn cũng mang đến nhiều như vậy”, bạn Bích Anh cùng trong BTC chia sẻ thêm.

Sự kiện Hội sách sinh viên được nhiều bạn trẻ yêu thích và đến tham dự. (Ảnh: Ngân Hà)

Sự kiện diễn ra vô cùng náo nhiệt với sự tham gia của nhiều bạn trẻ cùng rất nhiều sách được mang đến. Các bạn trẻ mang sách của mình đến quầy làm một số thủ tục giao sách, ghi danh và sau đó đến những gian sách đã được bố trí sẵn, lựa chọn những quyển sách ưng ý để mang về. Là một người đam mê đọc sách khi nghe tin sự kiện được tổ chức, chị Nguyễn Bảo Trang, ngụ huyện Nhà Bè đã hào hứng mang đến 5 quyển sách cũ, pin cũ để trao đổi.

“Mình rất thích đọc sách nên khi nghe tin có sự kiện nên đã tranh thủ đến đây. Mình thấy sự kiện lần này rất hoành tráng, mình có thể đổi được những quyển sách cũ và tiết kiệm được tiền cũng như trao đổi tri thức cho mọi người để ai cũng có những cuốn sách mà họ chưa tiếp cận được”.

Chị Nguyễn Bảo Trang làm thủ tục giao sách cũ trước khi chọn cho mình những quyển sách mới ưng ý. (Ảnh: Ngân Hà)

Mang đến ngày hội 3 quyển sách cũ, bạn Tú Ngân (quận Tân Bình) cho biết thêm: “Mình thấy đây là một hoạt động ý nghĩa và rất vui khi có những sự kiện về sách được tổ chức như thế này. Điều này không chỉ dành cho những người yêu sách đến với nhau mà còn là lời kêu gọi các bạn trẻ hãy đến với sách nhiều hơn dù bận đến đâu cũng hãy dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để đọc sách, bạn sẽ mở rộng thêm tri thức. Mình mong những sự kiện về sách sẽ được tổ chức nhiều hơn và các bạn trẻ sẽ tích cực hưởng ứng hơn”.

Bạn Nguyễn Tú Ngân đang chọn cho mình những quyển sách mới sau khi trao gửi sách cũ. (Ảnh: Ngân Hà)

Trước thềm phát triển của ngành công nghiệp thông tin hiện nay, hình thức đọc sách online ngày càng phổ biến và chiếm ưu thế. Tuy nhiên, chính những hình ảnh sôi nổi đến từ sự kiện đổi sách cũ có thể khẳng định rằng nhu cầu đọc sách in của mọi người, đặc biệt là giới trẻ vẫn chưa “lỗi thời”.

Hoạt động vẽ Henna miễn phí thu hút các bạn trẻ khi đến trao đổi sách cũ. (Ảnh: Ngân Hà)

NGÂN HÀ

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: