Đổi pin lấy sách, đổi sách lấy cây…tại Hội sách Thiếu nhi TP.HCM

Thứ bảy, 16/07/2022 20:09 (GMT+7)

Đổi pin lấy sách, đổi sách lấy cây là hai trong nhiều hoạt động thú vị diễn ra tại Hội sách Thiếu nhi TPHCM lần thứ III – năm 2022.

3 pin đổi 1 sách

Từ sớm, bạn Phạm Ngọc Bảo Trân (Q. Bình Tân TPHCM) mang pin cũ đến gian hàng của NXB Trẻ tại Hội sách Thiếu nhi TP.HCM (Đường sách Nguyễn Văn Bình) để đổi sách. Bạn chia sẻ: “Ngay từ khi biết thông tin mình đã rất hào hứng và nôn nao đến ngày để mang pin đến đổi sách về đọc. Là người mê sưu tầm quyển sách, đây là cơ hội tốt để mình đọc mà tiết kiệm chi phí. Có thể nói mình đã gom hết pin người thân trong nhà để mang đến đổi. Cầm những quyển sách trong tay mình mừng và cảm thấy biết ơn Ban tổ chức vì hoạt động ý nghĩa này”.

Teen hào hứng với các hoạt động đổi pin lấy sách

Cũng như Bảo Trân, với mong muốn góp phần bảo vệ môi trường, bạn Lê Trần Thụy Khê (Q. Phú Nhuận, TPHCM) đã mang pin đến gian hàng để đổi. “Ban đầu mình mang 30 pin đến định đổi lấy 10 mười quyển sách, nhưng mình đổi lấy 5 quyển tượng trưng, còn lại mình tặng cho các anh chị, vì bỏ pin ra ngoài môi trường không tốt. Việc thu thập pin đổi sách giúp mình hiểu kiến thức thải pin ra ngoài môi trường tác hại rất lớn và kích thích mình sưu tầm nhiều pin để đổi”, Thụy Khê cho biết.

Được biết, sau khi thu lại pin cũ, Ban tổ chức chương trình sẽ đem đến nơi tập kết xử lý, “Ban đầu hoạt động ít lượt đổi, nhưng nhờ người này đổi được chia sẻ với nhau, nên bạn đọc đem pin đến đổi nhiều hơn. Có người đem đến tặng mình rồi cảm ơn vì họ không biết xử lý pin cũ sao cho đúng”, Trần Minh Phượng (nhân viên quầy sách NXB Trẻ tại đường sách Nguyễn Văn Bình) kể.

5 sách đổi 1 cây

Chương trình do sách Thái Hà kết hợp trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TPHCM thu nhận và trao tặng sách cho thư viện Thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang. Sách được quy đổi thuộc thể loại: Sách giáo khoa, truyện tranh, truyện chữ, văn học thường thức, sách kĩ năng, với mỗi 5 cuốn sách truyện bất kỳ độc giả nhận 1 chậu sen đá nhỏ.

Theo chị Bùi Thị Quỳnh Dương (Phòng đối ngoại Truyền thông sách Thái Hà) cho biết chương trình được Sách Thái Hà được tổ chức hằng năm, bắt đầu từ năm 2019. “Thay vì các bạn bỏ sách cũ một chỗ, các bạn đem sách đi tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn giúp các em có thêm cơ hội học tập vui chơi và khám phá thế giới thông qua những cuốn sách, giáo dục các em ý nghĩa lối sống sẻ chia, yêu thương, đùm bọc, hoạt động góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất thêm xanh”, chị Dương bộc bạch.

Teen mang nhiều sách đến chương trình để đổi lấy cây

Mang bộ sách giáo khoa cũ đến đổi, bạn Hồ Phương Bảo Anh (Sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP. HCM) thổ lộ: “Mang sách đến sẻ chia cho các em học sinh nghèo có được quyển sách cho đầu năm học mới, đồng thời mình cũng muốn sưu tầm thêm sen đá cho bộ sưu tập ở nhà của mình. Mong là chương trình nhân văn này sẽ được tổ chức thường xuyên”.

Vẫn còn nhiều hoạt động thú vị được tổ chức trong Hội sách được diễn ra xuyên suốt từ ngày 15/7/2022 đến ngày 24/7/2022 tại Đường Sách TP HCM (đường Nguyễn Văn Bình - Hai Bà Trưng, Q.1). Bạn cũng có thể ghé gian hàng Báo Khăn Quàng Đỏ để tham quan, tìm hiểu những ấn phẩm mới nhất của tòa soạn.

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: