"Đọc vị" cảm xúc của teen khi bắt đầu crush một ai đó!

Thứ bảy, 15/05/2021 06:57 (GMT+7)

Crush là một ai đó khiến tim bạn đập liên hồi. là cảm giác thích rất nhiều và cũng là sự nuối tiếc vì thường sẽ không trọn vẹn...

"Ai rồi cũng phải có crush thôi!" là một câu nói quen thuộc mà các bạn trẻ thường truyền tai nhau. Bởi chắc một điều rằng ai trong chúng ta cũng sẽ phải rung động và dành tình cảm đặc biệt cho một người nào đó. Nhưng không phải ai cũng may mắn khi trao đi tình cảm sẽ nhận lại được tình cảm. Có rất nhiều những bạn trẻ ở hiện tại rơi vào trạng thái yêu đơn phương, thích thầm một người nhưng ngại không dám bày tỏ thật lòng mình.

Thích thầm một ai đó là cảm xúc khó tả

Bạn Ngọc Thảo (Khoa Công Nghệ - trường Đại học Cần Thơ) gặp được crush của mình vào năm nhất Đại học. Ban đầu cũng chẳng có ấn tượng gì đặc biệt với nhau nhưng chỉ vì một hành động nhỏ của người kia mà Thảo đã ôm tương tư. Thảo kể khi đang chuẩn bị để lên thuyết trình thì đã gặp một vài trục trặc nhỏ, cô nàng còn muốn khóc vì nếu không hoàn thành bài thuyết trình sẽ bị điểm kém. Lúc này thì chàng trai kia xuất hiện và giải quyết những rắc rối đó, kèm theo một nụ cười thật tươi. Khoảnh khắc ấy tim Thảo đập thật nhanh và bắt đầu thích con người đáng yêu, giỏi giang đó.

Thảo đã dành rất nhiều sự quan tâm đặc biệt cho anh bạn kia. Thảo luôn vô thức dõi theo và khi bạn ấy nhìn lại thì sẽ quay đi ngay lập tức. Mỗi lần gặp bạn ấy Thảo vui đến mức quên hết mọi thứ nhưng phải tỏ ra bình thường và chẳng quan tâm gì cả. Khi chọn chỗ ngồi cô bạn luôn cố ý ngồi cạnh hoặc ngồi xung quanh crush để có thể quay nhẹ sang là được nhìn thấy. Thảo tiết lộ về những lần giận hờn vô cùng đáng yêu:" Có một lần thấy bạn ấy tương tác trên Facebook với bạn nữ khác, mình đã rất giận. Giờ thấy mình vô lí lắm vì có là cái gì của người đó đâu mà ghen."

Bạn Ngọc Thảo

Tâm Thanh (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM) là một người ngại giao tiếp với mọi người. Chàng trai khiến Tâm Thanh rung động là người hiếm hoi trò chuyện, hỏi han và quan tâm nên cô nàng đã "liêu xiêu". Giống với bao teen girl khác không có lí do gì quá rõ ràng để giải thích cho việc vì sao lại thích người ấy. Với Thanh đơn giản thích là thích mà thôi. Cô nàng hài hước tâm sự rằng bản thân sau khi biết thích thầm thường hay nghĩ vu vơ, mơ mộng thật nhiều. Có lúc còn buồn, giận vô cớ, khi nghĩ đến nụ cười của người đó sẽ bất giác mà cười theo.

Cô bạn này có vẻ hơi "khó hiểu" vì khi gặp crush sẽ không tiếp cận mà lại lạnh lùng và không thèm để ý đến người đó dù thật lòng rất quan tâm. Tâm trạng của Thanh cũng sẽ thay đổi vì người kia. "Mình sẽ buồn và khó chịu lắm khi bạn ấy gặp phải chuyện không vui hay stress. Chỉ khi bạn ấy vui thì tâm trạng của mình mới được thoải mái.", Thanh bày tỏ.

Bạn Tâm Thanh

Anh chàng Đặng Văn Tài (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TP.HCM) bắt đầu rung động vào học kì Quân sự của năm nhất Đại học. Tài kể rằng sau khi tiết học kết thúc thì được phụ trách đi cất dụng cụ học tập, trùng hợp thay crush cũng được giao nhiệm vụ này. Vì dụng cụ quá nặng nên Tài đã chủ động giúp đỡ bạn ấy, vẻ ngoài dễ thương cùng câu nói cảm ơn siêu ngọt đã khiến Tài rung rinh và yêu mến.

Sau khi có crush thì Tài luôn mong ngóng mỗi buổi sáng đi học được xếp hàng đứng cạnh nhau. Cảm thấy háo hức vào mỗi giờ giải lao vì chắc chắn ra căn tin sẽ được nhìn thấy người đó. Rất nhiều lần anh chàng này đã mua bánh, mua kẹo để tặng nhưng lại ngại, không dám đến gần rồi lại mang về. Điều khiến Tài tiếc nuối nhất chính là đã không đủ can đảm để thổ lộ lòng mình với crush. Để đến khi mùa Quân sự qua đi thì cơ hội tỏ tình cũng đã không còn nữa rồi.

Bạn Văn Tài (thứ 2 từ bên trái sang)

Bạn có biết việc thích thầm, crush "người ấy" là một trải nghiệm đầy thú vị hay không? Bởi ở giai đoạn này sẽ xuất hiện vô vàn những cung bậc cảm xúc khó nói. Đặc biệt là các bạn nữ, bình thường các bạn đã "sáng nắng, chiều mưa" rồi nhưng khi biết yêu thì cảm xúc sẽ trở nên phức tạp hơn rất nhiều lần. Vui, buồn, giận hờn bất chợt vì đối phương. Tự hứa với lòng rằng không quan tâm nữa nhưng khi người kia xuất hiện lại quên mất tiêu lời hứa và thích người ta như cũ.

Thích thầm là một trải nghiệm thú vị

Crush thường sẽ rất "ngốc nghếch" mà không nhận ra tình cảm của bạn. Nhưng đừng vì thế mà đau lòng hay thất vọng nhé. Nghĩ đơn giản rằng đây là những rung động thanh xuân, những cảm xúc tốt đẹp thuở ban đầu nên dù cho nó có dang dở cũng không sao cả. Dù có là "vết sẹo" thì đây cũng sẽ là một vết sẹo thật đẹp mà bạn sẽ không bao giờ quên được. Hãy cứ thích và yêu cho đến khi tự bản thân mình cảm thấy không còn muốn theo đuổi nữa vì: Thích cậu là việc của mình còn thích mình hay không là việc của cậu, mình không cần quan tâm.

PHAN VI

ẢNH: NVCC, Pixabay

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: