Đinh Thiên Phú – chàng designer đứng sau 1000 poster của showbiz Việt

Thứ sáu, 07/02/2020 15:16 (GMT+7)

Đinh Thiên Phú được xem là “chàng trai vàng” trong làng designer khi được nhiều nghệ sĩ Việt nhờ làm poster như Lệ Quyên, Trấn Thành, Ngô Kiến Huy, Bảo Anh, Jack – KICM, Trúc Nhân…

Vốn khởi điểm là chàng sinh viên theo học ngành thiết kế nội thất tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, Đinh Thiên Phú sớm tìm thấy niềm đam mê, sự yêu thích của mình thiết kế poster quảng cáo hơn là nghiên cứu về nội thất.

Chạm ngõ với công việc làm poster thời điểm ấy, Đinh Thiên Phú tự mày mò, tìm hiểu và tập tành sáng tạo từ những sản phẩm nhỏ, đơn giản đến phức tạp. Đinh Thiên Phú dần dàn tạo cho mình một phong cách riêng với những poster có màu sắc đẹp, xu hướng mới mạnh mẽ, ý tưởng sáng tạo không ngừng…

Đầu tiên phải kể đến series phim “Bố già” của nghệ sĩ Trấn Thành, bộ phim thu hút đông đảo khán giả cuối năm 2019 và đầu năm 2020 khi lên sóng cả 5 tập đều lọt Top 1 Trending ở thời điểm đó với nội dung đời thật, gần gũi. Đây là lần thứ 2 và Đinh Thiên Phú được nghệ sĩ Trấn Thành tin tưởng và hợp tác.

Niềm tự hào năm 2019 của Đinh Thiên Phú phải kể đến cái bắt tay thú vị với ekip của bộ đôi đình đám Jack và K – ICM khi cho ra đời hai poster với 2 màu sắc đối lập nhau đó là “Em gì ơi” và “Sóng gió”.

Một sản phẩm nữa không thể không gọi tên đó chính là poster cho Mv “Truyền thái y” của Ngô Kiến Huy.

“Lệ Quyên Show” là dự án âm nhạc đánh dấu 20 năm ca hát của ca sĩ Lệ Quyên cũng có một phần góp sức của Phú khi chỉnh chu thiết kế trong từng chi tiết để có thể làm nên một poster bắt mắt và nhận được những đóng góp tích cực của những người cùng nghề.

Cùng với đó là hàng loạt poster gắn liền với những MV đình đám của Chi Pu như “Anh ơi ở lại”, “Đóa hoa hồng”, hay của các nghệ sĩ khác “Canh Ba”, “Màu nước mắt” của Nguyễn Trần Trung Quân và Dennis Đặng; “Sáng mắt chưa?” của ca sĩ Trúc Nhân,… cũng là những tác phẩm mang đậm trí tưởng tượng và bỏ nhiều chất xám mà Đinh Thiên Phú làm được trong năm qua.

Nói về quá trình thiết kế, Đinh Thiên Phú bật mí:“Bên cạnh những yếu tố về xu hướng, khi sáng tạo tác phẩm cho từng nghệ sĩ, tôi phải chú ý lắng nghe xem họ thích gì, muốn gì và cần gì. Mỗi ca sĩ là một cá tính riêng nên ngoài việc sáng tạo của riêng mình, điều tôi chú ý và áp lực đó là làm thế nào để đưa cá tính của nghệ sĩ đó vào trong chính poster của họ”

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: