Điều cuối cùng chúng mình hướng đến vẫn là hạnh phúc

Thứ tư, 01/07/2020 07:23 (GMT+7)

Hạnh phúc sẽ nằm trong tay bạn nếu bạn lượt bỏ những điều dưới đây ra khỏi cuộc sống của mình đấy!

Lo lắng về những điều bạn không thể thay đổi

Chúng mình ai cũng có lúc cảm thấy có lỗi và băn khoăn rằng liệu mọi chuyện sẽ có thể như thế nào nếu mình lựa chọn và hành động khác đi? Nhưng trong hầu hết các trường hợp thì đây là một ngõ cụt. Thay vì bận tâm và dành quá nhiều thời gian để nghiền ngẫm về những điều “đáng ra phải, hẳn sẽ là,..” thì bạn nên học từ những sai lầm của mình và đơn giản là lần sau hãy cố gắng làm tốt hơn nhé.

Luôn trong vùng an toàn

Ở trong vùng an toàn với ít rủi ro thì rất dễ nhưng nếu luôn như thế thì lại có nghĩa là chúng mình đã bỏ lỡ một số điều tuyệt vời mà cuộc sống đang dành tặng. Một yếu tố đóng góp rất lớn vào sự không hạnh phúc chính là sự nhàm chán. Thật may là điều này có thể được sửa chữa lại lại dễ dàng bằng cách thử những thứ mới lạ và đôi khi chấp nhận một ít rủi ro. Bạn không nhất thiết phải bỏ tất cả mọi thứ để thực hiện một chuyến du ngoạn với số tiền bằng 0 trong túi. Thay vào đó, bạn có thể thử ăn một loại thức ăn mới, đi xem một chương trình biễu diễn mới lạ hoặc đến một nơi nào đó bạn chưa từng đến vào dịp cuối tuần này,.. Có rất nhiều cách để chúng mình có thể thử mà, đúng không?

Bỏ cuộc khi gặp khó khăn

Có xu hướng rút lui khi thấy thử thách là một thói quen thường gặp của những người không hạnh phúc. Rũ bỏ một điều gì đó thì thật dễ dàng nhưng mạnh mẽ đi tiếp và kiên trì lại thường mang lại cho bạn kết quả tốt hơn. Bởi việc bỏ cuộc sẽ chỉ khiến bạn cảm thấy mình thất bại mà thôi. Dù kết quả thế nào, khi bạn cố đi đến cùng thì lòng tự tin của bạn sẽ tăng lên, và nó sẽ trấn an bạn rằng, bạn đã làm tất cả những gì mình có thể.

Dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội

Đây là một vấn đề rất lớn khi mà có quá nhiều người sống cả cuộc sống của mình trên mạng cũng như có rất nhiều chuyện đã xảy ra từ sự chia sẻ quá mức trên mạng xã hội như vậy. Đầu tiên là bạn có thể dành quá nhiều thời gian so sánh mình với người khác. Bạn của bạn có một công việc tốt, tìm được nửa kia, mua một bộ quần áo mới,.. là rất hay. Nhưng bạn cũng sở hữu một phần cuộc sống kiểu khác, cũng quan trọng và hay ho như thế cơ mà. Điều thứ hai là rất có thể bạn dễ cảm thấy lo lắng quá nhiều về việc người khác nghĩ gì về bạn trên mạng xã hội, điều đó sẽ khiến bản thân bạn mất tự tin hơn. Nên giải pháp tốt nhất vẫn là hãy dành thời gian để sống cuộc sống thực nhiều hơn.

Không tha thứ

Những người tiêu cực thường có xu hướng giữ mãi sự thù ghét và bởi thế, họ hiếm khi có được cảm giác hạnh phúc. Thực tế là khi bạn buông tay và tha thứ cho bản thân cũng như cho người khác thì bạn sẽ tìm được cảm giác tự do và bình yên trong bản thân mình.

Không bao giờ chiều chuộng bản thân

Những người hạnh phúc luôn biết rằng việc nghỉ ngơi và thỉnh thoảng tự thưởng cho bản thân một món đồ mới, hay chỉ là dành những khoảng thời gian thư giãn bên người thân, bạn bè đều là quan trọng. Những người không hạnh phúc thì trái lại đôi khi họ quên mất rằng chăm sóc bản thân cũng quan trọng như là chăm sóc nguời khác. Hãy đảm bảo rằng thỉnh thoảng bạn nên dành ít thời gian để nuông chiều bản thân mình một chút nhé!

MỰC UỐNG TRÀ ĐÁ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: