Diệp của “Hương vị tình thân” lạc trôi về “Lưới trời”, phải học tiếng miền Nam để làm nàng thơ

Thứ ba, 11/01/2022 15:37 (GMT+7)

Lần đầu đóng phim xưa của miền Nam, nữ diễn viên trẻ Bích Ngọc có nhiều kỉ niệm. Bên cạnh đó, nữ diễn viên phải học khá nhiều thứ để có thể đảm nhận được vai Mỹ Tiên trong “Lưới trời”.

Lưới trời đang bước vào những tập phim gay cấn từ thế hệ sau của Hạnh, Tím, Hải…. Nổi bật là hai cô gái Mỹ Tiên do Bích Ngọc đảm nhận và Mỹ Tú do Lê Hạ Anh đảm nhận. Trái ngược với Mỹ Tú tinh quái, thủ đoạn, Mỹ Tiên lại hiền lành, dịu dàng. Cô được ví như nàng thơ của “Lưới trời” với vẻ đẹp thanh thoát cùng những đức tính tốt được thừa hưởng mẹ. Vào vai Mỹ Tiên là nữ diễn viên đến từ Hà Nội – Bích Ngọc. Cô từng gây tiếng vang với vai Diệp trong Hương vị tình thân.

@Chào Bích Ngọc, cơ duyên nào đưa bạn đến với vai Mỹ Tiên trong Lưới trời?

Lúc đó, tôi vào Sài Gòn học một vài kĩ năng diễn xuất. Tôi cũng tranh thủ đi casting một số phim, trong đó có phim của chú Nguyễn Phương Điền. May mắn tôi lại phù hợp hình tượng của vai Mỹ Tiên và được nhận vào phim Lưới Trời.

@Khi nhận kịch bản “Lưới trời, bạn có trăn trở về việc Nam tiến không?

Ban đầu, tôi không nhận được kịch bản hoàn chỉnh, chỉ có phần tóm tắt của phim. Tuy nhiên, điều thôi thúc tôi nhận vai là “Lưới trời” thuộc dòng phim xưa - dòng phim nổi tiếng và đặc trưng của miền Nam. Tôi nghĩ nếu mình không nhận phim này, có thể sẽ rất lâu sau tôi mới có cơ hội nhận được một kịch bản phim xưa.

Với tôi sẽ có rất nhiều khó khăn khi tham gia phim. Đơn cử như không gian, bối cảnh phim là miền Tây ngày xưa, trong khi tôi lại là người Bắc nên khó khăn nhất vẫn là cách biệt văn hoá. Tôi nỗ lực học giọng miền Nam. Trước đây, tôi cũng từng học một thời gian nhưng do không có điều kiện sử dụng nên tôi quên, phải học lại. Tôi cũng xem đi xem lại nhiều lần phim “Tiếng sét trong mưa” để tìm hiểu bối cảnh, tinh thần của phim xưa. Tôi không chỉ xem cách diễn mà còn xem cách các nhân vật ăn nói thế nào, truyền đạt cảm xúc thế nào, đi đứng ra sao… Tôi chuẩn bị tất cả để khi có kịch bản hoàn chỉnh tôi không bị bỡ ngỡ.

@Đóng phim xưa miền Nam, bạn phải học hỏi và thay đổi điều gì?

Như đã nói, việc đầu tiên tôi làm là học giọng Nam dù phim có phim lồng tiếng. Tôi muốn nói giọng miền Nam vì tôi không muốn người lồng tiếng cho tôi gặp khó khăn. Khi ra phim trường, tôi cố gắng nói giọng miền Nam, thậm chí khi giao tiếp bình thường tôi cũng cố gắng nói bằng giọng miền Nam để mình quen với ngôn ngữ, khẩu hình của người miền Nam.

@Thời tiết ở miền Tây thời điểm quay rất nóng, sức khỏe bạn có bị ảnh hưởng không?

Tôi vẫn chịu được nóng vì ở ngoài Bắc, mùa hè rất nóng và tôi cũng quen với việc đi quay vào mùa hè rồi. Điều tôi sợ nhất là nắng cháy da. Đôi khi tôi không bôi kem chống nắng, chạy ra ngoài quay luôn nên bị cháy da. Sợ nhất là những cảnh quay ở giữa cánh đồng, không có nơi trú, lúc đó rất mệt.

@Trong phim có nhiều cảnh sông nước, bạn phải chèo thuyền, bạn cảm thấy thế nào?

Học chèo thuyền cực lắm. Trên phim, mọi người thấy tôi chèo thuần thục thế thôi chứ tôi học vật vã luôn (cười). Tôi nhớ mãi cảnh chèo thuyền đưa anh Thanh Duy đi chơi. Sức tôi yếu, lại chưa quen chèo, lại còn phải thuộc thoại, thế là ê kíp phải buộc dây vào thuyền kéo đi cho tôi đỡ tốn sức (cười). Tuy nhiên, tôi vẫn phải chèo thật để có cảm giác chân thật nhất. Trước khi vào cảnh quay chú Phương Điền cho tôi tập trước cho quen tay. Vào cảnh quay thì thành thạo lắm, chỉ có điều lúc đó, hai tay tôi rã rời hết, không còn sức nữa (cười). Đến giờ, tôi vẫn nhớ mãi về những cảnh chèo thuyền. Tôi kể bạn bè tôi nghe, ai cũng trêu làm con gái miền Nam được rồi.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: