Điểm sàn xét tuyển trường ĐH Quốc tế Sài Gòn cao nhất là 18 điểm

Thứ sáu, 29/07/2022 22:43 (GMT+7)

Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU) đã chính thức công bố điểm sàn (ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào) bằng phương thức xét kết quả THPT cao nhất là 18 điểm.

Các ngành/chuyên ngành có điểm sàn cao nhất là: Luật kinh tế và Khoa học máy tính. Song song đó, nhà trường nhận hồ sơ xét tuyển thí sinh có mức điểm từ 17 điểm trở lên ở các ngành/chuyên ngành còn lại.

Năm 2022, Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn tuyển sinh 1100 chỉ tiêu cho 19 chuyên ngành đào tạo. Trong đó, Nhà trường tuyển sinh 02 chuyên ngành mới bắt kịp xu thế khi kỹ thuật số lên ngôi, có vai trò không thể thiếu đối với các doanh nghiệp hiện nay là Marketing số và Kinh doanh số.

Điểm sàn xét tuyển đầu vào tại SIU

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào là mức điểm tối thiểu của thí sinh là học sinh THPT ở khu vực 3, không nhân hệ số đối với mỗi tổ hợp xét tuyển gồm 03 bài thi/môn thi tương ứng theo từng ngành. Việc tính điểm ưu tiên theo đối tượng và khu vực được thực hiện theo Quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GD&ĐT.

Năm 2022, SIU áp dụng 4 phương thức tuyển sinh dành cho thí sinh trên toàn quốc. Cụ thể, xét tuyển học bạ lớp 12, xét tuyển học bạ bằng kết quả 5 học kỳ (2 học kỳ lớp 10, 2 học kỳ lớp 11 và học kỳ I lớp 12), xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, xét tuyển kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM 2022.

Tất cả thí sinh đã tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, đủ điều kiện để được công nhận tốt nghiệp THPT và có tổng điểm xét tuyển đạt từ ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào nêu trên trở lên đều có thể đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn trong thời gian đăng ký, bổ sung, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học do Bộ GD&ĐT quy định.

Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin SIU trải nghiệm môi trường tại FPT Software. Ảnh SIU

Xem thêm thông tin xét tuyển của nhà trường tại đây

Lợi thế của chương trình hướng nghiệp sớm tại SIU

Năm 2022, SIU đẩy mạnh chương trình Hướng nghiệp sớm cho sinh viên ngay từ năm nhất để sinh viên có thể tìm được việc làm bán thời gian, đúng chuyên ngành ngay khi hoàn tất năm 2. Hiện chuyên ngành AI đang thực hiện thí điểm sau đó sẽ mở rộng cho tất cả các khối ngành khác.

Tăng cường đẩy mạnh hợp tác quốc tế cũng là chiến lược mang tính thời đại để SIU có tâm thế tư duy khác biệt, đổi mới đi cùng những giá trị phù hợp với xu thế phát triển của thế giới. Vì thế, một trong những điểm mới của chương trình Hướng nghiệp sớm là sinh viên sẽ được tiếp cận, trang bị những chứng chỉ quốc tế đến từ các đại học hàng đầu như Stanford, Harvard, MIT

Những khóa học này được SIU nghiên cứu và chọn lọc để trang bị cho sinh viên những kỹ năng, kiến thức phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của thị trường. Đặc biệt, SIU phân công giảng viên trực tiếp hướng dẫn và đồng hành cùng các bạn trong suốt quá trình lấy chứng chỉ quốc tế.

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: