Điểm sàn trường ĐH Y dược TPHCM từ 19 – 23 điểm

Thứ bảy, 30/07/2022 20:50 (GMT+7)

Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Y dược TP.HCM công bố điểm sàn xét tuyển (ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào) các ngành trình độ ĐH xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 các ngành dao động từ 19-23 điểm.

Trong có các ngành, điểm nhận hồ sơ của ngành y đa khoa và răng - hàm - mặt xét tuyển cả phương thức điểm thi và phương thức kết hợp sơ tuyển chứng chỉ tiếng Anh quốc tế cao nhất với 23 điểm. Riêng ngành hộ sinh chỉ tuyển nữ; ngành Dược học gồm 2 tổ hợp là B00: Toán, Hóa học, Sinh học và A00: Toán, Vật lí, Hóa học. Cả hai tổ hợp được xét tuyển chung với nhau, không quy định điểm chênh lệch giữa các tổ hợp. Các ngành còn lại của nhà trường chỉ xét tổ hợp B00.

Điểm sàn này áp dụng với thí sinh ở khu vực 3 có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của tất cả các tổ hợp gồm 3 bài thi/môn thi.

Điểm sàn xét tuyển của nhà trường năm 2022

Năm 2022, Trường ĐH Y Dược TP.HCM tuyển 2.403 thí sinh theo 2 phương thức: xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (đối với tất cả các ngành đào tạo) và xé dựa trên kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (chỉ áp dụng với một số ngành).

Theo đó, Bộ GD-ĐT đã có quyết định chính thức về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (còn gọi là điểm sàn) khối ngành sức khỏe và đào tạo giáo viên. Ở nhóm ngành sức khỏe, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ngành Y khoa và Răng hàm mặt là 22 điểm; ngành Dược học và Y học cổ truyền là 21 điểm; Ngưỡng đảm bảo chất lượng các ngành Sức khỏe gồm: Điều dưỡng, y dự phòng, hộ sinh, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học, kỹ thuật phục hồi chức năng, kỹ thuật phục hình răng (nhóm 2) là 19 điểm.

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: