Điểm danh 5 dấu hiệu của một tình bạn “toxic”

Thứ tư, 18/09/2019 16:52 (GMT+7)

Hãy kiểm tra lại tình bạn của mình và “cạ cứng” có đang mắc phải những dấu hiệu “quá hạn sử dụng” dưới bài viết sau nhé!

Bạn bè là những người luôn bên cạnh, đồng hành cùng chúng ta trong cuộc sống. Cùng nhau đi mua sắm, ăn uống hay đơn giản, chỉ là ngồi lại với nhau và….“nói xấu” một đứa mình không thích. Nếu có được một người bạn tri kỉ quả thực không có gì đáng quý bằng nhưng có bao giờ bạn nghĩ rằng, một ngày nào đó, mối quan hệ của bạn và “cạ cứng” bỗng dung thay đổi 180 độ hay không? Từ một mối quan hệ tốt đẹp bỗng trở nên đầy “toxic” và “no helthy”?

Dưới đây là 5 dấu hiệu cho thấy mối quan hệ bạn bè của bạn đã không còn tốt đẹp nữa rồi!

1.Thiếu niềm tin

Nghi ngờ sự đáng tin cậy của một người bạn chính là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy, mối quan hệ bạn bè đang gặp phải trục trặc rồi.

Nếu như bạn luôn có cảm giác người bạn của mình không còn biết lắng nghe hoặc tôn trọng những nhu cầu riêng của mình, khiến bạn trở nên mất lòng tin thì hãy nhanh chóng xem xét lại một cách nghiêm túc về tình bạn này nhé!

2. Cảm thấy không còn là chính mình

Bạn cảm thấy áp lực khi phải luôn trở thành một ai đó mà không phải chính mình chỉ vì…sợ đánh mất tình bạn?

Bạn biết không? Hạnh phúc nhất là khi được sống, được làm những điều mình thích cùng với những người thân yêu bên cạnh. Chính vì vậy, khi đã xem nhau là những người bạn tốt nhưng bạn lại không được sống với chính mình thì còn gì là hạnh phúc, là một tình bạn đẹp nữa chứ!

3. Không có đi có lại: bạn nhận và họ cho

Nếu bất cứ lúc nào bạn nhận thấy rằng, sự cân bằng giữa cho và nhận trong tình bạn này bị “nghiêng” đáng chú ý thì hãy nên suy nghĩ lại về mối quan hệ này.

4. Bỏ rơi bạn lúc khó khăn

“Lúc khó khăn mới biết ai là bạn, khi hoạn nạn mới hiểu bạn là ai” – câu nói này chưa bao giờ là sai vì người đã từng bỏ rơi bạn một lần, chắc chắn có thể sẽ làm thêm lần thứ hai. Đừng tiếc nuối gì những tình bạn như vậy nhé!

5. Không sẵn lòng vun đắp tình bạn

Không chủ động hẹn gặp nhau, nói chuyện hời hợt với bạn, tìm lí do để từ chối các cuộc hẹn và hay gây khó dễ cho bạn và còn nhiều thứ mà một người bạn tốt không nên làm như thế.

PHƯƠNG TRANG
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: