ĐHQG Hà Nội dự kiến tổ chức 7 - 8 đợt thi ĐGNL trong kỳ tuyển sinh 2021-2022

Thứ tư, 06/10/2021 11:07 (GMT+7)

Đại học Quốc gia Hà Nội thông báo sẽ tổ chức 7 - 8 đợt thi đánh giá năng lực, dự kiến từ tháng 2 đến tháng 8/2022 để dùng kết quả xét tuyển vào các trường đại học.

Theo đó, trong kỳ tuyển sinh năm học 2021-2022, ĐHQG Hà Nội sẽ tiếp tục đổi mới các phương án tuyển sinh đại học chính quy và thực hiện tuyển sinh theo 2 đợt.

Đợt 1, ĐHQG Hà Nội sẽ dựa trên đánh giá năng lực và các công cụ khác để tuyển sinh các ngành tài năng, chất lượng cao, học bổng, ngành năng khiếu, ngành có điểm đầu vào cao, nhiều cạnh tranh... Hướng tới tuyển sinh được học sinh có năng lực phù hợp với khung năng lực ngành nghề. Kết quả thi tốt nghiệp THPT sẽ chỉ là điều kiện đủ để sinh viên nhập học.

Chính vì thế trong năm 2022, Trung tâm Khảo thí ĐHQG Hà Nội có kế hoạch sẽ tổ chức 7-8 đợt thi đánh giá năng lực với học sinh phổ thông, dự kiến đợt thi sớm nhất sẽ diễn ra từ tháng 2 đến tháng 8/2022 để sử dụng kết quả này xét tuyển và các trường đại học.

ĐHQG Hà Nội dự kiến tổ chức 7 - 8 đợt thi đánh giá năng lực trong kỳ tuyển sinh 2021-2022. Ảnh: Fanpage nhà trường

Trong đó, kỳ thi diễn ra vào tháng Hai có thể tổ chức cho các thí sinh tự do và học sinh có nhu cầu. Từ tháng Ba trở đi, học sinh cơ bản hoàn thành chương trình lớp 12 có thể tham gia thi.

Đề thi kiểm tra năng lực khác với đề kiểm tra kiến thức thuần túy nên các thí sinh có thể thử sức ở nhiều đợt khi chưa đạt. Bài thi dự kiến tiếp tục có tính phân loại cao, đánh giá năng lực học sinh theo các nhóm năng lực chuẩn đầu ra của chương trình giáo dục phổ thông; có tương quan thuận với kết quả thi tốt nghiệp nhưng độ khó, tính phân loại cao hơn ở góc độ kiểm tra đánh giá.

Đợt 2 nhà trường sẽ thực hiện tuyển sinh chung cho các ngành và chỉ tiêu còn lại nhưng theo định hướng tự chủ hoàn toàn về tuyển sinh và giảm phụ thuộc vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, qua đó tạo đà đổi mới giáo dục phổ thông theo hướng phát triển năng lực. ĐHQG Hà Nội cũng hướng tới liên minh tuyển sinh các trường cùng sử dụng công cụ đánh giá năng lực.

Năm 2021, đề thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội được làm bài trực tiếp trên máy tính, câu hỏi trắc nghiệm khách quan (lựa chọn 1 trong 4 đáp án) và câu hỏi điền đáp án, thời gian làm bài 195 phút, thang điểm là 150 điểm. Sau khi kết thúc một phần, thí sinh không thể quay lại phần đó nữa, hệ thống sẽ chuyển sang phần 2 cho thí sinh làm tiếp.

Đề thi đánh giá năng lực gồm 3 hợp phần: Phần 1: Tư duy định lượng gồm 50 câu hỏi thực hiện trong 75 phút; Phần 2: Tư duy định tính có 50 câu hỏi, 60 phút; Phần 3: Khoa học gồm 50 câu hỏi thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, công nghệ và khoa học xã hội, 60 phút.

ÁNH DƯƠNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: