ĐHQG Hà Nội, ĐHQG TPHCM và ĐH Tôn Đức Thắng có nhóm ngành được xếp hạng thế giới

Thứ năm, 14/10/2021 21:54 (GMT+7)

Việt Nam có đại diện ở 2 trong số 4 lĩnh vực được xếp hạng trong Bảng xếp hạng theo lĩnh vực khoa học - World University Ranking by Subject - năm 2022 cho các cơ sở giáo dục đại học toàn cầu do THE công bố.

Ngày 14/10, tổ chức Times Higher Education đã công bố thêm 4 lĩnh vực là Kinh doanh & kinh tế, Giáo dục, Luật và Khoa học Xã hội được xếp hạng theo bảng xếp hạng các trường ĐH theo ngành, nhóm ngành đào tạo.

Theo đó, ở lĩnh vực Kinh doanh và Kinh tế, Việt Nam có hai đại diện là trường ĐH Tôn Đức Thắng (top 201 - 250) và ĐH quốc gia TPHCM (601+).

Ở lĩnh vực Khoa học Xã hội, Việt Nam có 3 đại diện là trường ĐH Tôn Đức Thắng (251 - 300), ĐH Quốc gia Hà Nội (501 - 600) và ĐH Quốc gia TPHCM (601+).

Trường ĐH của Việt Nam được xếp hạng trong Bảng xếp hạng theo lĩnh vực khoa học của THE.

Bảng xếp hạng lĩnh vực Khoa học Xã hội được tổng hợp từ nhiều chuyên ngành nhỏ như: truyền thông và nghiên cứu truyền thông, nghiên cứu chính trị và nghiên cứu quốc tế (bao gồm cả nghiên cứu phát triển), xã hội học và địa lý. THE World University Rankings by Subject là bảng xếp hạng các trường ĐH theo ngành, nhóm ngành đào tạo thuộc 11 lĩnh vực. Kết quả của bảng xếp hạng này được đánh giá dựa 5 nhóm tiêu chí gồm các chỉ số: Trích dẫn (Citation), Thu nhập từ chuyển giao công nghệ (Industry Income), Triển vọng quốc tế (International Outlook), Nghiên cứu (Research) và Giảng dạy (Teaching).

Được biết, cho đến thời điểm hiện tại thì THE đã công bố kết quả xếp hạng của 10/11 lĩnh vực. Ngoài 2 lĩnh vực nêu trên, trước đó Việt Nam còn có đại diện ở các lĩnh vực như Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật, Khoa học máy tính, Lâm sàng và Sức khỏe, Khoa học đời sống, Khoa học Vật lý.

ÁNH DƯƠNG

Nguồn tin, ảnh: Times Higher Education

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: