ĐH Sư phạm TP.HCM lùi lịch tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt đợt 1

Thứ ba, 08/06/2021 14:43 (GMT+7)

Kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt đợt 1 năm 2021 do Trường ĐH Sư phạm TP.HCM tổ chức đã được dời lại vào cuối tháng 6 để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM vừa thông báo điều chỉnh lịch thi của kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt đợt 1, năm 2021. Theo đó, lịch thi mới là: ngày 26, 27, 28/6 sau 10 ngày so với lịch cũ. (lịch thi cũ là ngày 17, 18/6).

Ngoài ra, trường cũng gia hạn thời gian đăng ký dự thi đến hết ngày 11/6, thay cho thời hạn cũ là đến ngày 5/6. Bên cạnh đó, do số lượng thí sinh có nguyện vọng tham gia kỳ thi rất lớn nên trường ĐH Sư phạm TPHCM quyết định mở thêm 1 điểm thi tại Trường Cao đẳng Sư phạm Long An.

Thông tin điều chỉnh cụ thể từng ngày thi như sau:

Được biết, đây là năm đầu tiên nhà trường tổ chức kỳ thi này để đưa vào sử dụng để xét tuyển. Thí sinh tham gia kỳ thi phải tốt nghiệp THPT năm 2021, và có kết quả môn chính đạt từ 5 trở lên. Đồng thời, thí sinh phải thỏa một trong hai điều kiện: có học lực lớp 12 xếp loại giỏi và có điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8 trở lên.

Tùy theo nhu cầu xét tuyển vào các ngành học khác nhau, thí sinh có thể lựa chọn đăng ký một hoặc một số bài thi trong số các bài thi để đăng ký xét tuyển vào các ngành học khác nhau.

Đến thời điểm này kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt của trường đã có hơn 2.000 lượt thí sinh đăng ký tham dự. Trong đó, số thí sinh đăng ký dự thi môn toán và môn tiếng Anh chiếm hơn 50%. Do có nhiều thí sinh đăng ký nên trường dự kiến sẽ tăng cường chỗ thi cho 2 môn này để thí sinh tiếp tục đăng ký.

Bài kiểm tra năng lực chương trình chuyên do Trường ĐH Sư phạm TPHCM tổ chức với 6 môn thi: toán, lý, hóa, sinh, văn và tiếng Anh, thực hiện trên máy tính

Cấu trúc các bài thi đánh giá năng lực Toán học, Vật lý học, Hóa học, Sinh học: Thời gian làm bài: 90 phút.Bài thi sẽ gồm 50 câu hỏi, trong đó: 35 câu hỏi trắc nghiệm khách quan có 4 lựa chọn trong đó có một đáp án đúng duy nhất; 15 câu hỏi ở dạng trả lời ngắn: điền kết quả vào ô trống.

Cấu trúc bài thi đánh giá năng lực Ngữ văn: Thời gian làm bài: 90 phút. Bài thi sẽ gồm: 20 câu hỏi trắc nghiệm khách quan có 4 lựa chọn trong đó có một đáp án đúng duy nhất; 01 bài viết luận chủ đề nghị luận xã hội sẽ được ra theo định hướng mở với yêu cầu viết trong khoảng 600 từ.

Cấu trúc bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh: Thời gian làm bài: 180 phút.Bài thi sử dụng dạng thức đánh giá năng lực tiếng Anh từ bậc 3 đến bậc 5 theo khung tham chiếu 6 bậc dành cho Việt Nam. Bài thi có 4 phần, tương ứng với đủ cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết.

Các nội dung kiến thức sử dụng để đánh giá các năng lực của thí sinh được đề cập trong các bài thi sẽ bám sát chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, trong đó phần nội dung kiến thức trong chương trình lớp 12 chiếm tỷ lệ khoảng 70-80%. Còn lại là nội dung kiến thức thuộc chương trình lớp 10, 11.

Riêng đối với bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh sẽ tiếp cận theo định dạng bài thi đánh giá năng lực từ Bậc 3 đến Bậc 5 theo khung tham chiếu năng lực Ngoại ngữ dành cho Việt Nam. Các ngữ liệu trong đề thi được lấy đa dạng trong các lĩnh vực khác nhau.

Các bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt sẽ được quy điểm về thang điểm 10, điểm số được tính lẻ đến 0.1 điểm.

KIM HỒNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: