Để thư viện trường học trở thành không gian sáng tạo

Thứ năm, 28/05/2020 13:27 (GMT+7)

Hội thi Thư viện năng động sáng tạo đã góp phần sáng tạo không gian đọc sách, giúp thu hút nhiều học sinh đến với thư viện của trường.

Đó là chia sẻ của thầy Nguyễn Xuân Đức, Phó Hiệu trưởng trường THPT Bình Phú (Q.6). Thầy Đức cho rằng, thư viện nhà trường là trung tâm sinh hoạt văn hoá, đáp ứng nhu cầu tự học, tự nghiên cứu, cho học sinh và cả giáo viên. Đánh giá được tầm quan trọng của thư viện, những năm gần đây, nhà trường luôn cố gắng cải tiến, đầu tư trang thiết bị hiện đại.

BTC hội thi "Thư viện Năng động- Sáng tạo’ trao tặng kinh phí hỗ trợ cho Trường THPT Bình Phú

Còn tại trường THPT Nguyễn Tất Thành, theo cô Trần Thụy Kim Nhung, Phó Hiệu trưởng, từ khi thành lập, nhà trường rất quan tâm đến chất lượng thư viện, luôn cập nhật sách và thường xuyên tổ chức các sự kiện giới thiệu sách. Cô Nhung cũng cho biết thêm, việc xây dựng và cải tạo chất lượng cơ sở vật chất thư viện, góp phần đưa hoạt động dạy và học của nhà trường đi lên, giúp học sinh có một không gian nghiên cứu và nâng cao ý thức đọc sách cho các bạn.

Trường THPT Bình Phú và trường THPT Nguyễn Tất Thành là 2 trong 40 trường nhận được gói hỗ trợ kinh phí 3 triệu đồng/ trường phục vụ cho công tác chỉnh trang và nâng cao chất lượng thư viện đến hết tháng 7 năm 2020. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Hội thi “Thư viện Năng động- Sáng tạo năm 2019” do Thành Đoàn TP.HCM phối hợp với Cục Thông tin cơ sở - Bộ Thông tin Truyền thông và Công ty Cổ phần Truyền thông Yeah1 tổ chức. Hội thi nhằm phát động phong trào tăng cường chỉnh trang thư viện, tổ chức thường xuyên và hiệu quả hoạt động thư viện trường học, giúp học sinh thành phố có một không gian học tập sáng tạo. Qua đó góp phần cổ vũ, thúc đẩy văn hóa đọc trong học đường.

Teen trường THPT Trần Văn Giàu học nhóm tại thư viện thân thiện và hiện đại của trường.

Một góc thư viện trường THPT Hoa Sen (Q.9), một trong những trường được hỗ trợ kinh phí chỉnh trang thư viện

Được biết, Hội thi sẽ trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 05 giải khuyến khích, 01 giải dành cho thư viện trường được bình chọn yêu thích nhất với tổng giá trị giải thưởng là 310 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức Hội thi sẽ trao tặng kinh phí 50 triệu đồng để chỉnh trang thư viện của 01 trường khó khăn về cơ sở vật chất trên địa bàn thành phố.

THÀNH THẢO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: