Đạt điểm 10 môn Sinh, thủ khoa khối B tỉnh Yên Bái mơ làm bác sĩ để cứu người

Thứ tư, 04/08/2021 20:19 (GMT+7)

Xuất sắc giành điểm 10 môn Sinh, Toán 9,5 và Hóa 9,25 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, bạn Lê Hoàng Nam - học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành (Yên Bái) đã sắp chạm được ước mơ trở thành sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội.

Đã qua nhiều ngày từ hôm Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp THPT, trong ngôi nhà nhỏ của cậu bạn Hoàng Nam vẫn luôn luôn tràn ngập niềm vui bởi những cố gắng, nỗ lực trong 12 năm đèn sách của Nam đã được đền đáp xứng đáng. Cậu bạn trở thành thủ khoa khối B tỉnh Yên Bái với điểm số ba môn đạt 28,85.

Chia sẻ về cảm xúc trong ngày nhận điểm thi, Hoàng Nam cho biết: “Mặc dù khi thi về mình đã dự đoán được số điểm của bản thân nhưng khi nhận được kết quả, gia đình mình vẫn vỡ òa trong cảm xúc. Ban đầu mình đặt ra mục tiêu cho bản thân là 27,5 - 28 điểm nên điểm số 28,85 đã vượt qua kì vọng của mình. Mình thật sự thấy hài lòng và hạnh phúc.”

Hoàng Nam - Thủ khoa khối B tỉnh Yên Bái

Nói về kinh nghiệm học tập và thi cử, cậu bạn cho biết chăm chỉ là điều quan trọng nhất để khiến bản thân có thể cải thiện điểm số. Mỗi tối, Nam thường đi ngủ trước 12 giờ và dậy sớm vào ngày hôm sau để học những kiến thức cần ghi nhớ. Ngoài ra sau khi tham khảo điểm thi và đề thi các năm trước, Nam cho rằng nên ưu tiên các môn thi trong tổ hợp theo thứ tự là Sinh rồi đến Toán và cuối cùng là Hóa. “Mình nghĩ chúng ta cần biết cách cân bằng giữa thời gian học tập và nghỉ ngơi. Nếu quá áp lực vào điểm số thì sẽ dễ dẫn đến việc cảm thấy stress, học tập không còn hiệu quả.”, cậu bạn tiết lộ.

Ngoài việc học trên trường, Hoàng Nam cũng thường xuyên dành thời gian cho những hoạt động ngoại khóa của trường, lớp và các câu lạc bộ. Các hoạt động này giúp Nam rèn luyện được khả năng giao tiếp, sự tự tin, khả năng làm việc nhóm và nhiều điều bổ ích khác.

Từ nhỏ, cậu bạn đã có ước mơ trở thành một bác sĩ (Hoàng Nam mặc áo xám)

Sự miệt mài, chăm chỉ và niềm đam mê khám phá những kiến thức mới cộng với sự tự tin đã giúp Hoàng Nam đạt được kết quả cao qua các kỳ thi, đặc biệt là kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua. Với điểm số đạt được, Nam đã đăng ký xét tuyển vào ngành Y khoa Trường Đại học Y Hà Nội để thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ. Cậu bạn tâm sự: “Được trở thành một thầy thuốc, một bác sĩ là một giấc mơ mình mong muốn đạt được khi còn bé. Hơn nữa, việc theo đuổi ngành Y cũng giúp mình góp một phần công sức nhỏ bé mang đến niềm vui cho nhiều người, lan tỏa những điều tích cực, những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng và xã hội”.

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: