Đạo diễn Nhất Trung chuyển hướng làm…nông?

Thứ bảy, 13/11/2021 21:18 (GMT+7)

Năm 2020, bên cạnh lĩnh vực phim ảnh, đạo diễn Nhất Trung quyết định khởi nghiệp ở lĩnh vực nông nghiệp với mong muốn áp dụng những gì mình đã học ở trường đại học.

Đạo diễn quyết định thành lập Ogene Farm với mong muốn tận dụng những kiến thức mà mình đã học tại khoa Kinh Tế Nông Lâm - Đại học Nông Lâm TP.HCM. Chỉ mới thành lập 1 năm nhưng Ogene Farm đã lập kỉ lục Guiness Việt Khu trang trại nông nghiệp nghiên cứu và trồng được nhiều gốc khổ qua nhất trên 1hecta theo tiêu chuẩn VietGap (38.000 gốc/1 hecta) tại Lâm Đồng.

Sắp tới Nhất Trung và Ogene Farm sẽ nghiên cứu và phát triển các loại nông sản mới, phát triển team kĩ thuật nghiên cứu và chuyển giao quy trình cho bà con nông dân, đồng thời hướng đến xuất khẩu.

Được biết, đạo diễn Nhất Trung tốt nghiệp 2 trường Đại học. Ngoài Đại học Nông lâm, anh còn tốt nghiệp Nhạc viện TP.HCM, Khoa Lý luận, sáng tác, chỉ huy.

Trước khi lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh, Nhất Trung là nhạc sĩ nổi tiếng, là chủ nhân của nhiều bản hít: Một vòng trái đất, Người ấy và tôi em chọn ai, Làm sao để tốt cho cả hai, Không thể khóc trước mặt em, Đã quá nhiều nỗi đau, Giấc mơ anh và em bên nhau..Không dừng lại ở đó, anh còn lập công ti Thiên Thi, quản lí và lăng xê thành công nhiều nghệ sĩ như: nhóm AXN, Lưu Chí Vỹ, Tim, Minh Hằng...

Năm 2010 Nhất Trung lấn sân sang điện ảnh và thành lập công ty điện ảnh ABC Pictures. Tính đến 2021, Nhất Trung đã trình làng 16 phim điện ảnh, trong đó nổi bật nhất là Cua Lại Vợ Bầu đạt 191, 8 tỉ, là phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại 2019-2021. Tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21, phim điện ảnh Cua lại vợ bầu thắng lớn với 3 giải thưởng: Bông sen Bạc, Biên kịch xuất sắc nhất và Nam chính xuất sắc nhất.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: