Đạo diễn Luk Vân: “Không nên cắt dựng web drama thành phim điện ảnh”

Thứ tư, 04/05/2022 09:31 (GMT+7)

Luk Vân là cái tên quen thuộc với khán giả yêu thích dòng phim dành cho giới trẻ. Sau sitcom 150 tập Chuyện của Hiền, Luk Vân đang gây ấn tượng với webdrama Em là người anh thích.

@ Là đạo diễn sớm đi đầu trong xu hướng làm webdrama, Luk Vân có thể chia sẻ cảm nhận của mình về xu hướng này hiện tại?

Luk không dám nhận mình là người đầu tiên sản xuất webdrama, nhưng cách đây 10 năm, Luk đã làm những series phim từ 3 đến 5 tập. Luk thấy hiện tại hầu như các webdrama được giới thiệu tới khán giả đều có thông điệp tích cực.

@Theo Luk, yếu tố nào để tạo nên 1 webdrama thu hút người xem?

Nội dung vẫn là yếu tố quan trọng nhất. Đi cùng nội dung là diễn viên. Khi mình có được diễn viên tốt sẽ tạo nên một sản phẩm chất lượng, thu hút. Ở đây, Luk muốn nhấn mạnh diễn viên tốt không có nghĩa phải là diễn viên nổi tiếng, đẹp mà cần có sự hợp vai. Một yếu tố nữa là màu sắc, hình ảnh phim cũng phải đẹp.

@Luk Vân có nghĩ đây là giai đoạn webdrama trở nên cũ kĩ?

Luk nghĩ nó sẽ không cũ, tuy nhiên, khi có quá nhiều webdrama thì chúng ta cần đổi mới nội dung. Việc tạo ra những nội dung mới này không đơn giản, Luk nghĩ chúng ta nên học hỏi, quan sát các xu hướng mới của thế giới.

@Liệu có sự phân chia ranh giới giữa những diễn viên đóng webdrama, truyền hình, điện ảnh?

Ở Việt Nam có sự phân chia này, tuy nhiên, ở nước ngoài, Luk thấy các diễn viên không phân định ranh giới. Vẫn có những diễn viên hạng A rất nổi tiếng sẵn sàng đóng phim chiếu trên các nền tảng có trả phí, miễn sao qui mô và chất lượng của dự án họ cảm thấy phù hợp với mình. Luk nghĩ điều quan trọng ở đây chính là qui mô sản xuất đủ lớn, kịch bản và nội dung có đủ hay để thu hút các diễn viên hay không?

@Theo Luk Vân, khởi sự nghiệp bằng webdrama thì cơ hội cho diễn viên trẻ có lớn không?

Luk nghĩ là có. Thực tế, đâu phải diễn viên trẻ nào cũng có cơ hội lên ngay phim điện ảnh, phim truyền hình, số đó rất hiếm. Mỗi ngày có hàng chục bạn diễn viên trẻ xuất hiện, thì sitcom hay webdrama chính là cơ hội để các bạn trau dồi kĩ năng, tạo thêm sức hút đối với công chúng.

@Hiện nay, có nhiều nhà sản xuất chuyển thể, hoặc phát triển ý tưởng từ một webdrama thành phim điện ảnh, theo Luk Vân điều này có những thuận lợi và khó khăn nào?

Với Luk, điện ảnh, truyền hình, webdrama hoàn toàn khác, chúng ta không nên cắt dựng một webdrama thành phim Điện ảnh được. Thời lượng của một bộ phim điện ảnh từ 90 phút đến 120 phút đòi hỏi sự súc tích, cô đọng còn webdrama lại là kịch bản cho 10 đến 16 tập, có khi hơn thì khi cắt dựng…người xem sẽ không hiểu câu chuyện của mình muốn kể. Bản thân Luk trước đây cũng có webdrama rất thành công, ngay lúc đó mình nghĩ tại sao không cắt dựng thành một phim Điện ảnh, thì nay Luk thấy rằng nếu khi đó mình làm như vậy thì đã tạo ra sản phẩm không hay.

@Bạn nghĩ diễn viên Việt Nam hiện nay đang đủ hay thiếu?

Các bạn trẻ thích làm diễn viên không thiếu nhưng khi tổ chức casting cho phim của mình, Luk thấy các bạn nữ lạm dụng phẫu thuật thẩm mĩ nhiều quá, những gương mặt cứ na ná nhau nên Luk khó tìm được diễn viên thực sự phù hợp cho vai diễn. Luk nghĩ đôi khi chiếc mũi tẹt, chiếc răng khểnh có thể làm nên duyên của bạn khi lên hình…Còn với nam diễn viên, hiện giờ các bạn nam đẹp trai, body 6 múi không thiếu, nhưng các bạn chưa sâu sắc, thế giới quan còn đơn giản quá.

@Sau Em là người anh thích, Luk Vân có thể chia sẻ những kế hoạch gần nhất của mình trong năm nay?

Luk Vân sẽ có thêm dự án webdrama dành cho giới trẻ hợp tác cùng nhà sản xuất Thái Lan. Ngoài ra, webdrama Em là người anh thích sẽ có phần 2, nói về câu chuyện khi những bạn trẻ này lớn lên. Ngoài ra, Luk Vân còn một dự án phim Điện ảnh sẽ sớm thông tin tới khán giả. Bên cạnh đó, series sitcom Chuyện của Hiền 150 tập cũng đang được thực hiện.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: