Đầm dạ hội 12 con giáp của nhà thiết kế trẻ quê Cà Mau

Thứ ba, 31/01/2023 11:09 (GMT+7)

Mang hình ảnh 12 con giáp vào thời trang, đó chính là ý tưởng của NTK trẻ Huỳnh Ngọc Huấn (Cà Mau) khi cho ra đời bộ sưu tập Evening Gown – Đầm dạ hội 12 con giáp.

Tháng 11/2022 Huỳnh Huấn nghĩ ra ý tưởng thiết kế thời trang từ hình ảnh 12 con giáp. Anh cho rằng bước sang năm mới ý tưởng hay nhất để sáng tạo lúc này là 12 con giáp vì ai cũng có thể tìm thấy con giáp xinh đẹp của riêng mình thông qua hình ảnh những chiếc váy dạ hội do anh vẽ.

Huỳnh Huấn.

Huỳnh Huấn đã dành ra hai tháng nghĩ về ý tưởng cho từng mẫu váy, từng con giáp và mất thêm hai tuần để hoàn thiện các mẫu thiết kế trên mặt giấy vào đầu năm 2023. Không đơn giản chỉ là thời trang, vì 12 mẫu váy dạ hội được lấy ý tưởng từ các con giáp nên Huỳnh Huấn còn khéo léo lựa chọn màu sắc cho từng con giáp sao cho hợp lí và có tính “phong thủy”.

Huỳnh Huấn chia sẻ: “Mỗi con giáp sẽ có màu sắc hợp mệnh khác nhau, ví dụ khi lên ý tưởng tuổi Tỵ (rắn) mình sẽ dùng màu vàng, trắng vì đây là những màu hợp mệnh người tuổi Tỵ, tương tự như vậy tuổi Hợi (heo) các tông màu hợp mệnh là hồng, đỏ...”

Các mẫu thiết kế của Huỳnh Huấn.

Thời trang là đam mê và sở trường nên Huỳnh Huấn không gặp quá nhiều khó khăn khi thể hiện ý tưởng 12 con giáp của mình thành sản phẩm thiết kế. Tuy nhiên vì phải hoàn thành đến 12 bộ dạ hội nên Huấn cần đảm bảo cân bằng được độ đẹp và đầu tư cho từng mẫu. “Vì người xem sẽ luôn mong muốn con giáp của mình là đẹp nhất nên mỗi mẫu vẽ mình phải tìm hiểu và tính toán thật kĩ tính cách, màu sắc của từng con giáp”, Huấn chia sẻ.

Mẫu thiết kế Ngọ.

Mẫu thiết kế Tý.

Trung bình mỗi mẫu thiết kế Huấn mất hai ngày để hoàn thành, tuy nhiên chiếc váy tuổi Ngọ (ngựa) là sản phẩm “ngốn” nhiều thời gian của anh nhất. “Mẫu vẽ tuổi Ngựa có nhiều họa tiết đính đá trên váy rất nhỏ cần phải tỉ mỉ, cũng như màu và keo cần thời gian để khô, mẫu này mình mất khoảng ba ngày để hoàn thành. Các mẫu còn lại mình cũng đã tính toán trước nên không cần phải vẽ đi vẽ lại nhiều lần”.

Mẫu thiết kế Mùi.

Trong tương lai Huỳnh Huấn mong sẽ có đủ cơ hội để thực hiện các mẫu thiết kế này thành váy dạ hội hoàn chỉnh. Năm vừa rồi Huấn cũng đã tham gia cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho Miss Grand Việt Nam 2022 với tác phẩm Của Hồi Môn và nhận được nhiều phản hồi tốt. Thời gian tới Huấn dự định sẽ thử sức với các cuộc thi thời trang khác.

DUY LÊ

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: