Đại học Quốc gia TP.HCM không tổ chức kỳ thi ĐGNL đợt 2 năm 2021

Thứ bảy, 18/09/2021 12:21 (GMT+7)

Sáng ngày 18/9, Đại học Quốc gia TP.HCM đã có thông báo không tổ chức kỳ thi Đánh giá năng lực Đợt 2 dành cho thí sinh không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo thông báo chính thức trên Fanpage, Đại học Quốc gia TP.HCM cho biết đã chuẩn bị công tác tổ chức kỳ thi ĐGNL đợt 2 năm 2021 dành cho thí sinh đã đăng ký và tạo điều kiện cho thí sinh thuộc nhóm đối tượng không tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT do dịch bệnh COVID-19 đăng ký bổ sung. Các công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất, sẵn sàng cho việc tổ chức thi khi dịch bệnh được kiểm soát.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước, việc huy động một số lượng lớn nhân sự tổ chức thi và dự thi tiềm ẩn nhiều rủi ro, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch tại các địa phương nên Hội đồng thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM đã quyết định: Không tổ chức kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2 năm 2021.

Thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại TP.HCM. Ảnh: Fanpage Đại học Quốc gia TP.HCM

ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ hoàn trả lệ phí dự thi cho những thí sinh đã đăng ký tham dự kỳ thi. Đồng thời dành một phần chỉ tiêu để xét tuyển các thí sinh thuộc đối tượng đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo có công văn gửi 2 trường ĐH Quốc gia TP. HCM và ĐH Quốc gia HN về việc tổ chức thi ĐGNL để các thí sinh không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 có thể sử dụng kết quả thi ĐGNL xét tuyển vào các trường thuộc đại học quốc gia hoặc các cơ sở đào tạo khác có nhu cầu xét tuyển.

Đại học Quốc gia TP.HCM cũng thông báo đợt 2 kỳ thi đánh giá năng lực năm 2021 đã có trên 26.000 thí sinh đăng ký dự thi.

ÁNH DƯƠNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: