Đại học Quốc gia TP.HCM không phát hành các tài liệu luyện thi

Thứ tư, 29/04/2020 16:51 (GMT+7)

Thông qua Fanpage chính thức, Đại học Quốc gia TP.HCM khẳng định không phát hành các tài liệu luyện thi kì thi năng lực đang được rao bán trên mạng xã hội.

Vì muốn trở thành sinh viên của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐHQG-HCM), bạn Nguyễn Đăng Sơn (học sinh lớp 12 trường THPT CưMgar, Đắk Lắk) đã tham khảo các thông tin về các khóa luyện thi đánh giá năng lực trên Facebook “Khi đó, nhiều Fanpage đã nhắn tin thuyết phục mình mua sách luyện thi với nội dung hấp dẫn và cam kết hoàn tiền nếu không hài lòng. Sau khi mua sách còn hứa sẽ tặng thêm cho mình các khóa thi thử online miễn phí.”, Đăng Sơn kể.

Đăng Sơn không phải là trường hợp hiếm hoi được “mời” mua các tài liệu luyện thi kì thi đánh giá năng lực do ĐHQG-HCM tổ chức. Trước tình trạng trên, thông qua Fanpage chính thức, ĐHQG-HCM khẳng định không phát hành các tài liệu luyện thi. “Những tài liệu này đều là mượn danh ĐHQG-HCM. Các thí sinh lưu ý cân nhắc và tìm hiểu kỹ thông tin về các bộ đề, giải đề, luyện đề...Theo đó, ĐHQG-HCM chỉ cung cấp duy nhất 1 đề thi minh họa (xem tại đường link https://bit.ly/2Vxf8sy).

Lưu ý của Đại học Quốc gia TP.HCM. Ảnh chụp màn hình

Kỳ thi ĐGNL của ĐHQG-HCM là một trong những phương thức xét tuyển vào các trường đại học thành viên của ĐHQG-HCM. ĐHQG-HCM vẫn sử dụng các phương thức tuyển sinh chung như: Tuyển thẳng theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ưu tiên xét tuyển theo quy chế của ĐHQG-HCM; Xét tuyển điểm của Kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG-HCM tổ chức và Xét điểm kỳ thi tốt nghiệp Phổ thông Trung học 2020. Chỉ tiêu cho từng phương thức xét tuyển sẽ được ĐHQG-HCM công bố cụ thể trong đề án tuyển sinh vào thời gian tới.

Đề thi ĐGNL gồm 120 câu trắc nghiệm tập trung đánh giá năng lực của người học. Học sinh nào học tốt các môn học của chương trình cấp 3 đều làm được bài thi này.

Thí sinh có thể tham khảo thông tin tổng quan về thi ĐGNL: https://bit.ly/2KAwzCd

Tài liệu hướng dẫn đăng ký thi: https://bit.ly/2VC9ZQl

KIM HỒNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: