Đã đến lúc bạn cần ấn nút Unfriend

Thứ hai, 07/10/2019 08:55 (GMT+7)

Một bài viết dành riêng cho bạn nếu bạn đang mãi loay hoay với những người bạn trên Facebook.

Thật ngạc nhiên, Unfriend không phải là một từ tiếng Anh truyền thống, mà nó chỉ xuất hiện sau khi Facebook ra đời để chỉ việc “hủy kết bạn” với một tài khoản khiến bạn thấy khó chịu vì luôn làm phiền hay gây nguy hiểm cho bạn. Tuy nhiên ngày nay, khi Facebook đã quá phổ biến thì việc mở rộng quan hệ, kết thêm những người bạn mới là một việc hoàn toàn bình thường nhưng dù có là bạn bè trên thế giới ảo đi chăng nữa thì cũng có những lúc bạn cần phải “lọc” lại ngay nhé! Dưới đây là danh sách những người bạn cần Unfriend “khẩn cấp” đây.
1. Họ văng tục, sử dụng những từ ngữ xấu xí trên wall của bạn.
2. Họ không ngừng gửi quảng cáo vào phần tin nhắn hay trên wall của bạn.
3. Họ tự tiện lấy ảnh của bạn hay copy lại note bạn viết và đưa lên trang của mình.
4. Sau một thời gian add, bạn vẫn vẫn không biết họ là ai.
5. Họ post những bức ảnh đen, thông tin nhạy cảm, phản cảm hay quảng cáo sặc mùi “lừa gạt”, sản phẩm fake và tag bạn vào tất tần tật.
6. Họ làm hơn chục cái trắc nghiệm, post hơn 20 cái update từ Farmville, Hotel city, King đến Sugar. Mà cứ mỗi khi mở home ra, trang News Feed của bạn luôn bị các hoạt động ấy choáng hết chỗ, khiến bạn chẳng thể biết đến bạn bè khác.
7. Họ add bạn để làm dài + dày thêm danh sách bạn bè mặc dù chẳng biết bạn là ai và cũng chẳng quan tâm điều ấy. Họ chỉ muốn khẳng định sức hút và độ nổi tiếng của mình.
8. Họ liên tục cập nhật những món đồ xa xỉ, những ngõ ngách trong căn nhà sang trọng hay chia sẻ những status sướt mướt,… Và, bạn biết không, thực sự điều họ cần chỉ là tìm thêm thật nhiều khán giả ủng hộ và ngưỡng mộ mình.
9. Họ add bạn để tìm hiểu thông tin về một người bạn chung và sau đó hoàn toàn “mất liên lạc” với bạn.
10. Họ là người cũ của một nửa hiện tại của bạn, nhưng sau khi add, chỉ im thinh thích và lặng mất tăm. Trường hợp này thì bạn ấy add bạn chỉ để theo dõi tình hình của bạn và người ấy mà thôi.
Không phải khó tính hay “đỏng đảnh”, nhưng bạn biết đấy, dù chỉ là gián tiếp thì bạn bè cũng sẽ phần nào nói cho người khác biết bạn là ai. Mặc cho đó là mạng xã hội - một không gian ảo đi chăng nữa.
MỰC UỐNG TRÀ ĐÁ
(tổng hợp)
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: