Cựu học sinh nhắn nhủ teen thi tuyển sinh lớp 10 chuyên

Chủ nhật, 28/05/2023 16:57 (GMT+7)

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của TP. HCM sẽ diễn ra vào ngày 6 và 7/6/2023. Bên cạnh ba môn Toán, Văn, tiếng Anh, các bạn có nguyện vọng vào các trường chuyên trên địa bàn Thành phố sẽ có thêm một bài thi riêng dành cho môn Chuyên mà mình đăng ký.

Lên chiến lược chạy nước rút

Đây là thời gian vàng để các bạn teen 2k8 lên kế hoạch để rà soát lại các kiến thức chuyên mà mình đã ôn tập trong thời gian vừa qua. Các bạn nên tham khảo đề thi của những năm trước để nắm được dạng câu hỏi cũng như xu hướng ra đề, nhằm có được cái nhìn bao quát về đề thi chứ không nên chú trọng các câu hỏi khó và bỏ qua các câu hỏi cơ bản trong bài thi Chuyên.

Đồng thời, những phần còn lại thì các bạn cũng nên nắm vững kiến thức, tránh học tủ. Cùng với đó là nắm thêm các thông tin thời sự mới và nổi nhất vì xu hướng chung của đề thi là tính ứng dụng thực tế. Nhưng dù ôn tập môn chuyên kỹ thế nào cũng đừng quên ôn tập các môn có trong bài thi cơ bản.

Bên cạnh đó, đây cũng là giai đoạn các bạn có thể bắt đầu thả lỏng tâm lý để giảm áp lực ảnh hưởng đến tâm lý khi ngồi trong phòng thi. Bạn Trần Hiếu Tâm (cựu học sinh Chuyên Lý trường THPT Mạc Đĩnh Chi, niên khóa 2018 - 2021) chia sẻ:

“Theo mình, điều quan trọng là cần có sức khỏe tinh thần tốt, để bạn có thể bình tĩnh trước mọi dạng câu hỏi hóc búa. Khi tinh thần thoải mái thì bạn sẽ tự tin hơn và có nhiều ý tưởng hơn để giải quyết vấn đề mà đề bài đặt ra cho bạn nhằm đem lại hiệu quả cao nhất, tránh phải lòng vòng mất thời gian với những câu mà mình không làm được liền”.

Cựu học sinh nhắn nhủ teen thi tuyển sinh lớp 10 chuyên - Ảnh 1.

Ảnh: Trần Hiếu Tâm (cựu học sinh Chuyên Lý trường THPT Mạc Đĩnh Chi, TP. HCM, niên khóa 2018 - 2021)

Đừng lơ là sức khoẻ….

Khi thời gian đếm ngược đến kỳ thi còn rất ít, nhiều teen sẽ có xu hướng bỏ bữa, thức trắng đêm để tận dụng tối đa thời gian ôn tập. Điều này là không nên vì nó sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe của các bạn làm cho thể trạng các bạn sẽ không được bảo đảm tốt khi kỳ thi diễn ra.

“Với giai đoạn nước rút, mình nghĩ điều cần tập trung nhất ở đây chính là sức khỏe. Bởi với mình, đây là thời gian để bản thân được nghỉ ngơi sau những chuỗi ngày dài ôn tập miệt mài. Mình tin là một chế độ sinh hoạt phù hợp, một cơ thể tốt sẽ giúp chúng mình chuẩn bị cho kỳ thi một cách tốt nhất”, bạn Hải My (cựu học sinh trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP. HCM, niên khóa 2019 - 20222) bày tỏ.

Cựu học sinh nhắn nhủ teen thi tuyển sinh lớp 10 chuyên - Ảnh 2.

Ảnh: Hải My (cựu học sinh trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP. HCM, niên khóa 2019 - 2020)

Còn Xuân Thảo (cựu học sinh Chuyên văn trường THTH - ĐHSP TP. HCM, niên khóa 2018 - 2021) thì nhắn nhủ: “Về chế độ dinh dưỡng, tất nhiên các em phải cân bằng giữa việc học và việc nghỉ ngơi rồi! Dù có bận học đến thế nào thì việc ăn đủ bữa và ngủ đủ giấc cũng là điều cần phải ưu tiên, vì có sức khỏe mới học tốt được”.

T.N.HỒNG PHÚC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: