Cùng xuống bếp làm bữa sáng "nhanh gọn" với thực đơn healthy, vừa ngon miệng lại bổ mắt

Chủ nhật, 27/06/2021 10:13 (GMT+7)

Bữa sáng đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống mỗi ngày. Nếu bạn đã quá ngán các món ăn sáng thông thường thì thực đơn healthy ngon miệng lẫn ngon mắt dưới đây sẽ là một lựa chọn không tồi để bạn đổi gió đấy!

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và là nền tảng để cung cấp các chất dinh dưỡng có lợi nhất cho sức khoẻ. Qua 1 đêm dài, cơ thể của chúng ta đã hoàn toàn thư giãn và nghỉ ngơi. Để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng, ta cần có sự kích thích não bộ cũng như các bộ phận khác trong cơ thể. Bữa ăn sáng chính là chất kích thích giúp cơ thể bắt đầu trao đổi chất và đốt cháy calo suốt cả ngày, đồng thời cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng cần thiết để giúp bạn tập trung hoàn thành công việc của mình.

Thay vì lựa chọn những món ăn sáng như phở, bánh mì, bánh cuốn… như thông thường, bạn hãy thử tham khảo thực đơn healthy dưới đây để vừa chuẩn bị cho mình một bữa sáng lành mạnh, không gây tích trữ mỡ thừa lại giữ được cảm giác no lâu. Từ đó, hành trình giảm cân giữ dáng sẽ sớm hái quả ngọt.

Bánh mì nướng kẹp bơ và trứng

Đây là một trong những thực đơn ăn sáng healthy phổ biến tại nước Mỹ, vừa tốt cho sức khỏe, đơn giản và nhanh chóng. Bạn chỉ cần nướng bánh mì, ốp hoặc luộc trứng, thái vài lát bơ để tạo thành bánh mì kẹp, thêm ít sốt cà chua nếu thích.

Yến mạch và hạt chia, hoa quả

Yến mạch mix với hạt chia, hoa quả sẽ cung cấp cho bạn một nguồn chất xơ dồi dào; không gây tăng cân mà vẫn giữ cho bạn cảm giác no trong khoảng thời gian dài. Chưa hết, việc mix yến mạch với những loại quả giàu chất chống oxy hóa như: quả mọng, kiwi hay táo… còn giúp bạn có được làn da khỏe đẹp hơn.

Việc bạn cần làm đó chỉ là cho một phần bột yến mạch ra bát, thêm ít sữa trộn đều. Sau đó thêm vài lát hao quả bạn thích, thêm nhúm hạt chia, 1 vài hạt hạnh nhân là bạn đã có combo bữa sáng healthy, nhanh chóng và tiện lợi.

Bún gạo lứt kết hợp cùng nước lèo rau củ và thịt

Chắc hẳn đối với các tín đồ eat clean thì gạo lứt không phải là một nguyên liệu xa lạ. Gạo lứt là loại gạo chỉ xay bỏ vỏ trấu, chưa được xát bỏ lớp cám gạo. Đây là loại gạo rất giàu dinh dưỡng,rất tốt cho sức khỏe. Loại bún từ gạo lứt này sẽ giúp bạn có những bữa ăn no bụng nhưng lại không tăng cân, kết hợp với các nguyên liệu khác sẽ giúp bạn có một món ăn cực kỳ healthy và hấp dẫn.

Để chế biến món ăn này bạn đem luộc bún trong nước sôi từ 7 đến 10 phút sau đó để ráo nước. Tiếp theo bạn hãy bỏ rau củ mà bạn đã sơ chế vào nồi để hầm nước lèo, thêm một chút muối để vị được đậm đà hơn. Phi tỏi cho thơm và cho thịt gà hoặc tôm vào xào cùng với dầu olive, nêm nếm muối nếu muốn. Cuối cùng cho bún ra tô rồi đổ nước lèo xâm xấp, rải thịt gà hoặc tôm đã xào lên sau cùng trang trí với rau thơm là đã có một món ăn sáng chất lượng cho thực đơn healthy của gia đình.

Sinh tố chuối, bơ đậu phộng

Nếu bạn cảm thấy hơi ngán yến mạch, hãy đổi bữa bằng một ly sinh tố. Và món sinh tố chuối và bơ đậu phộng sẽ là cách tuyệt vời để bắt đầu một ngày hè nóng nực. Vị ngọt dịu của chuối sứ chín thơm có thể dễ dàng xoa dịu mọi cái nắng nóng’ vị béo của bơ đậu phộng khiến món sinh tố thêm phần đặc sắc. Hai nguyên liệu này kết hợp với nhau mang đến một bữa sáng tuyệt vời, giúp cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Bên cạnh đó, chất xơ trong món sinh tố cũng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Cách làm thức uống này rất đơn giản, bạn chỉ cần cho chuối vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn, Thêm sữa tươi và xay để chuối nhuyễn hơn, Thêm 1 thìa cà phê bơ đậu phộng vào và xay cùng. Cuối cùng là cho hỗn hợp ra cốc và thưởng thức.

Bánh sandwich trứng phô mai

Bánh sandwich trứng phô mai là một món ăn sáng rất dễ làm mà lại đảm bảo ba tiêu chí “ngon-bổ-rẻ”. Để làm được món bánh mì sandwich bạn có rất nhiều cách khác nhau, kẹp thịt, kẹp thịt phô mai, kẹp pa-tê hay bánh mì kẹp trứng phô mai, Bạn có thể mua sẵn những chiếc bánh sandwich ở lò bánh mì và bảo quản cùng nguyên liệu khác trong ngăn lạnh của tủ lạnh, bất kể sáng nào bạn có thể chế biến mà không lo thiếu nguyên liệu để làm

Đầu tiên bạn cần làm nóng 2 miếng bánh mì cùng bơ để thơm giòn hơn.Tiếp đó cùng sơ chế nguyên liệu bắp cải, cà rốt rửa sạch thái sợi nhỏ rồi trộn với trứng gà nhớ và thực hiện chiên hỗn hợp trứng trộn rau. Sau khi làm nóng bánh mì, bạn chiên trứng chín kẹp thêm phần phô mai vào giữa. Cuối cùng cho trứng ra và kẹp vào giữa 2 miếng bánh mí phủ phô mai và thưởng thức cùng sốt mayonnaise hoặc tương ớt. Bạn cũng có thể ăn kèm chút rau xanh như xà lách, hay cà chua. Thật là vừa ngon lại nhanh, tiện nữa nhé!

Ngoài ra còn một số món ăn sáng khác mà bạn có thể tham khảo như:

Bánh mì đen mix hoa quả

Trứng mây

Salad rau củ

Pudding hạt chia

Chỉ cần bỏ ra từ 10- 15 phút vào bếp là chúng ta đã có ngay một bữa sáng vừa đầu đủ dinh dưỡng lại đảm bảo tiêu chí “ngon - bổ - rẻ” rồi, teen mà không thử là dại dột lắm nhé!

KIM HỒNG

Nguồn ảnh: Pixibay

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: